CAFÉ CUỐI TUẦN

Đôi khi, phải đặt mình vào vị trí khác để nhìn để nhận ra. Mình không đứng ở góc nhìn của 69 người đầu tiên ký tên trong Bản tuyên bố 258, nó không khách quan. Mình sẽ đứng ở góc nhìn thứ 3, góc nhìn mô phỏng nha pà con. Và xin được phép diễn Nôm (Tây nói tiếng Ta) cho nó gần gụi dễ hiểu:

- Dzụ nầy là sao mậy?

- Cái trước là phản đối, cái này là phản bác!

- Là sao? Tức là cả hai cùng phản biện một vấn đề nhưng cách nói khác nhau?

- Nô-nố-nồ! Không phải thế, đám kia phản đối tu-phai-ây, còn đám này phản... bác đám kia!

- Âu-mai-gợt! Ra là thế, nhưng có cái gì không ổn ở đây...

- Cái gì là không ổn?

- Này nhé. Tu-phai-ây đang được luật pháp bảo kê, và đám kia ký tuyên bố đòi sửa đổi hủy bỏ. Còn đám này phản bác đám kia, tức là đám này ủng hộ tu-phai-ây?

- Chính xác!

- Thế thì phản bác làm cái điếu giề! Trước nay nó vẫn thế thôi, khác điếu giề chuyện gào toáng lên cho mình nghe: "Chúng tôi yêu CNXH, chúng tôi mún xây dựng thành công và tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNXH ở VN!"

- Mày đek hiểu rồi ku ơi. Ngầm ý ở đây là đám này muốn đại diện cho đại bộ phận dân chúng, tức là muốn gởi đi một thông điệp rằng quần chúng nhân dân cả nước vẫn đồng thuận theo chủ trương đường lối đã đề ra. Nâng quan điểm thêm một tí, là dọn đường dư luận để chuẩn bị đấu tố đám kia. Hiểu chưa ku?

- Âu-shịttttttttttttttttttttt! Họ tưởng mình ăn lương rồi chỉ biết dạo bờ hồ chán lại về đóng cửa ngồi máy lạnh coi Cinemax, HBO, StarMovies... hay sao chứ? Nói cho ku biết nhé, ngay cả một tay nghị sĩ ở tòa Bạch Ốc cũng có thể nhận ra cái lõi của vấn đề: "Chúng ta biết rằng ông ấy (4S) không phải là người do dân chúng bầu lên!" Huống gì tao với mày đang mài đũng quần ở cái xứ nhiệt đới này, phải hok?

- Haizzzzzzzz, biết thế! Nhưng theo phép lịch sự họ đến trao thì mình nên nhận, chỉ có điều thấy nó hài hước quá!

- Hài điếu thế nào bằng cái dzụ "Giăng-mắc-ê-gô" mậy... Ha ha ha... Túm lại là tao vẫn bị lẫn lộn giữa phản đối với lại phản bác. Có cách gì phân biệt cho nó hình tượng chút hok?

- ... Thế này, đang mùa bão lũ, mày cứ tưởng tượng đám kia (anti-tu-phai-ây) là những người chống lại bão lũ, chịu áp lực rất lớn. Còn đám nầy (tu-phai-ây) là những người té nước theo lũ, khỏe re!

- Đát-sờ-gứt-ai-đia!

.

◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!