Download Hồi ký của một thằng hèn (.PDF)

Bản này sưu tầm được từ các entry trên một blog Multiply. Sau khi tập hợp để chuyển sang định dạng PDF thì phát hiện blogger nọ đã post thiếu mất chương số mười (Sự trả giá quá đắt cho những vinh quang cay đắng). Việc tìm kiếm phần thiếu sót này không mấy khó khăn, cho dù kết quả trên Google lúc ấy chỉ là con số 1 duy nhất! Thế cũng vừa đủ để mình có trong tay trọn bộ Hồi ký của một thằng hèn.

Khi đã có được bản PDF hoàn chỉnh, ý nghĩ đầu tiên là post lên blog để chia sẻ cho mọi người. Ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại đừng mơ có bản in tử tế được bán công khai! Nhưng cũng ngại vì biết quyển hồi ký này đã được Tủ sách Tiếng Quê Hương phát hành và giữ bản quyền. Vào blog của Nhạc sĩ Tô Hải để tìm số phone liên hệ hỏi ý kiến thì phát hiện tác giả đã bật đèn xanh rồi:

Trích từ entry http://langdu126.multiply.com/journal/item/101:

...Di cảo còn lại, hôm nay theo yêu cầu của nhiều friends trong và ngoài nước, tớ chỉ “chiều” được có thế mà thôi. Ngoài ra xin chờ ngày...tái bản hoặc những ai có bản in chính đánh máy post lên Internet (ăn cắp một cách…dễ thương nếu không cắt cúp, thêm bớt, xuyên tạc). Sau đây là Email của Hồng Thanh Quang, thư ký "An Ninh Thế Giới" xin lỗi tớ về một cộng tác viên viết "mò" về đời tư của tớ ở trên ANTG, ảnh hưởng tới sự mất đoàn kết trong gia đình. Cuối thơ xin lỗi có một... nguyện vọng sớm được đọc hồi ký của tớ nên tớ vội đánh máy một phần Chương 2 gửi cho An Ninh Thế Giới để "thăm dò" nên hôm nay mới còn bản lưu là như vậy đó!...


Như vậy mình có thể tạm an tâm để chia sẻ bản PDF cho cộng đồng. Mong muốn được góp phần mang SỰ THẬT đến cho tất cả mọi người. Mục tiêu cuối cùng là thấu hiểu bản chất của xã hội mình đang sống, qua đó chung tay xây dựng một chính thể tốt đẹp hơn, không chỉ cho bản thân mình mà cho nhiều thế hệ mai sau!

LƯU Ý QUAN TRỌNG TRƯỚC KHI XEM:
Vì đây là bản đánh máy lại từ bản gốc, còn một vài lỗi, độc giả vui lòng xem đính chính của Nhạc sĩ Tô Hải ở đây:
1) Trang 34:
Biết đâu lại chẳng được một căn hộ chung khu với ông chủ tịch Nhà Nước Trần Đức Lương như các ông nhạc trưởng Dương Ngọc Đức, Trọng Bằng [24].
Xin vui lòng sửa lại là:
Biết đâu lại chẳng được một căn hộ chung khu với ông Chủ tịch Nhà Nước Trần Đức Lương như các ông Đạo diễn Dương Ngọc Đức, Nhạc trưởng Trọng Bằng [24].

2)
...Người tố Trần Dần có "hai bàn tay trắng làm nên sự nghiệp" không phải là cụ Tô Hoài mà là một người quan trọng trong giới lãnh đạo âm nhạc, hiện nay đã chết nhưng con cái của họ đang rất tốt, không làm những gì đáng phải chịu tủi nhục vì cha mình... Tớ muốn thay cho câu "xin phép giấu tên" chính là vì lẽ đó...

(Nguồn: Thông báo đột xuất)


HỒI KÝ CỦA MỘT THẰNG HÈN (Bản PDF)

Download: HoiKyMotThangHen-ToHai.pdf

.
◄◄ Home

17 comments:

Patriot said...

Vo cung cam on anh Hai. Chuc anh luon gap van su tot lanh!

Hoàng Guitar said...

Lần đầu thấy một cái blogspot đẹp thế này. Bạn làm sao thế nhỉ ?

Nhạc sĩ HOÀNG THANH TÂM said...

Xin phép bạn Hải, post cái link download tác phẩm "Hồi ký của một thằng hèn" của nhạc sĩ Tô Hải cho một entry của tôi nhé!
Thân mến,
NS Hoàng Thanh Tâm

Stephen said...

thanks. Ngày nào cũng lên google search coi có ebook chưa, cuối cùng cũng kiếm ra. Thanks bạn rất nhiều......

PVH said...

@Patriot, @anh HT Tâm, @Stephen:
H. chỉ post lại cái sưu tập được từ NET thôi, mọi lời "cảm ơn" và "xin phép" hổng dám nhận - xin forward cho Nhạc sĩ Tô Hải vậy! :-)

@Hoàng Guitar: Cảm ơn bạn đã ghé thăm, blog này chỉ customize lại từ mấy theme miễn phí trên NET. Bạn cũng có thể làm riêng cho mình 1 cái theo hướng dẫn ở đây: Blogger Tutor. Biết đâu sẽ đẹp hơn cái này nữa!

Hoa Phạm said...

Bản của anh có nhiều lỗi, trong nay mai BizHoa sẽ được độc quyền bản hoàn chỉnh không sai sót hè hè.

Đùa thôi bác Tô Hải sẽ độc quyền còn BH được ăn ké. Hiện giờ đang editing

Anonymous said...

chẳng hay đoạn sau ở trang 190 PDF có phải nói về nhà văn Tô Hoài không nhỉ, thấy tác giả đâu có nói tên ra đâu:


Ví dụ: một nhà văn nổi tiếng về một cuốn truyện dành cho thiếu nhi, đã đứng tuổi, tố Trần Dần có tư tưởng dâm ô đồi trụy, bằng chứng là ông ta biết và thấy tận mắt ông bạn hay… “thủ dâm” (kèm theo minh hoạ bằng... tay cách ông bạn làm thế nào). Hoặc một nhà văn không phải chỉ có tài trong lĩnh vực văn chương, mà đa tài trong cả lĩnh vực thơ, nhạc, xưng xưng tố Nguyễn Hữu Đang có tật thích chơi gái, mà đã chơi thì chơi “hai con cùng một lúc”. Tôi xấu hổ khi viết ra những chuyện này, nhưng chúng có thật, là cái mọi người nên biết để thấy hết bộ mặt khả ố của một bầy nô lệ đã mất hết mọi khái niệm đạo lý. Tôi có thể viết thẳng tên những người bị trấn áp, nhưng tránh viết thẳng tên những kẻ tố cáo họ những “tội” bẩn thỉu ấy vì một lẽ đơn giản là không muốn con cháu những tên lưu manh nọ phải đỏ mặt, phải đau khổ vì đã có người cha, người ông khốn nạn đến thế. Tôi tiếc mình không đủ tài, và cũng không còn đủ sức nữa, để viết ít nhất một chương riêng về cái trại tập trung Hoàng Cao Khải này.

Anonymous said...

Mấy ông tên Hải ở Nha trang làm bớu làm chí hay quá tệ

Anonymous said...

Nêu bạn có thể cập nhật và sửa các lỗi trên cho bản pdf thì quá tuyệt.

PVH said...

Mình đọc đến đâu thì sửa chính tả, dấu câu... đến đó rồi.
Chỉ còn phần nội dung (thêm, bớt, hiệu đính...)thì chỉ có tác giả là Nhạc sĩ Tô Hải mới làm được thôi bạn ơi!

dan Nhatrang said...

bac dau co hen bon no moi la HEN chu [bon no lam sai lam bay ma dau dam tu chuc (coi nguoi Japan ho biet xau ho ma tu mo bung...) tu: dan Nhatrang.

Anonymous said...

Cam on Bo To- Hai da het SO de co du can dam viet len tap hoi ky nay...neu nhu Vietnam ta co duoc 84 trieu nguoi nhu Bo To-Hai thi hay biet may nhi...

peiuthichhoc said...

bạn ơi làm wen nha!

Anonymous said...

Thank, bài sưu tập rất hay cố gắng phát huy nhé :D

Anonymous said...

Tên của hồi ký là Hồi ký của một thằng hèn do tác giả đặt vì tác giả tự đánh giá mình vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm. Bạn đọc đánh giá tác giả thế nào là tùy mỗi người, riêng tôi đánh giá sự can đảm của tác giả đã dám nói lên SỰ THẬT.

Anonymous said...

hồi kí của người đánh mất trái tim

Anonymous said...

ngày xưa ông là thằng hèn, nhưng ngày nay ông là anh hùng rồi đó

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!