TÔI TỰ HÀO MÌNH ĐƯỢC GỌI LÀ “PHẢN ĐỘNG”

Hôm qua, có người bà con điện thoại hỏi thăm: “Nghe nói trước Tết cháu theo bọn phản động đi biểu tình…”

Vừa buồn, vừa giận lại vừa thấy tức cười, tôi chỉ đáp: “Dạ, cháu làm chuyện đúng và theo lẽ phải thôi, ai muốn nói gì kệ họ!”

Tôi buồn vì trong cái xã hội điên đảo này có nhiều người không còn biết đúng/sai, phải/quấy gì nữa!

Tôi giận vì trong số đó có cả những người thân, bà con ruột thịt của mình!

Tôi mắc cười cho cái âm mưu dùng tình thân gia tộc để làm thối chí, cản trở việc tranh đấu của những người dám đứng lên vì công lý!

Tôi tự hỏi: “Chúng tôi đã làm gì sai ư?”
Chúng tôi đi biểu tình ôn hòa chống quân xâm lược, đòi lại từng tấc đất thiêng liêng mà cha ông và tổ tiên mình phải đổ bao nhiêu xương máu qua mấy nghìn năm mới có được.

Không tìm được lý do gì để bắt bớ chúng tôi – vì những người xuống đường rất có ý thức, ngay cả chuyện xả rác cũng không vi phạm – họ bèn gọi: “Phản động!”.

À, như thế là phản động đấy! Chắc đây là từ mới, chứ trong các sách sử cũ tôi chưa từng thấy nói Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Huệ… là phản động cả! Vì mục tiêu chúng tôi đang làm có khác gì các bậc tiền nhân đâu? Có khác chăng là họ được thoải mái vung gươm, chỉ giáo vào mặt quân xâm lược, còn chúng tôi chỉ dùng phương thức ôn hòa, bất bạo động!

Thế cái từ “phản động” này có từ khi nào? Ngược dòng lịch sử về hơn 50 năm trước, theo tôi được biết thì nhóm văn nghệ sĩ trong Nhân Văn Giai Phẩm là một trong những người vinh dự nhận danh hiệu “phản động” sớm nhất. Họ bị quy kết là mang những “quan điểm văn nghệ phản động, tư tưởng chính trị thù địch”.

Trong số những người quy kết tội danh này cho Nhân Văn Giai Phẩm, có nhà thơ Tố Hữu. Hãy đọc vài tư tưởng của người kịch liệt chống “phản động” này nhé:

Yêu biết mấy nghe con tập nói,
Tiếng đầu lòng con gọi Xít-ta-lin (Stalin)


hoặc:
Thương cha thương mẹ thương chồng,
Thương mình thương một thương ông thương mười


Stalin là ai vậy? Dân chúng Đông Âu, đặc biệt là dân Liên xô xem tên nầy là đồ tể khát máu thứ 2 (chỉ đứng sau Hitler). Bây giờ thì các tài liệu và chứng cứ về việc Stalin tàn sát hàng chục triệu dân Liên xô sau Đệ nhị Thế chiến đã tràn ngập trên thế giới. Ai còn chưa chịu mở mắt xin vào website: http://www.victimsofcommunism.org hoặc Báo cáo mật để biết thêm.

Chịu đựng oan khiên suốt gần 50 năm, đến tháng 1/2007 những người “phản động” trong Nhân Văn Giai Phẩm mới được minh oan và được trao tặng “Giải thưởng Nhà nước 2007”. Lúc này thì 2 trong số 4 người “phản động” nhất là Phùng Quán và Trần Dần đã đi vào cõi vĩnh hằng!

Thế hệ “phản động” kế tiếp ra đời và liên tục phát triển trong suốt 10 năm sau biến cố 30/4/1975. Họ là những kẻ không tin tưởng vào đường lối kinh tế XHCN, không thừa nhận cái Độc lập – Tự do – Hạnh phúc mà đảng và nhà nước ban cho. Những tên “phản động” chạy ra nước ngoài “ôm chân đế quốc, liếm bơ thừa sữa cặn của Mỹ” có phần may mắn hơn nhóm Nhân Văn Giai Phẩm: Chỉ mươi năm sau là đám “phản động” này được chụp mũ mới, đẹp hơn với dòng chữ thêu hoa bóng bẩy “Khúc ruột ngàn dặm”, “Việt kiều yêu nước”…

Và hiện nay là thế hệ “phản động” đang xuống đường tranh đấu cho sự vẹn toàn lãnh thổ quốc gia, cho quần đảo Hoàng Sa chỉ có trên bản đồ và trên các bản tin dự báo thời tiết, cho quần đảo Trường Sa đã bị chiếm đóng gần hết.

Ngày này, cách đây đúng 20 năm (14/3/1988), 61 chiến sĩ hải quân CHXHCN Việt Nam đã bị tàu chiến Trung cộng bắn chết. Việt Nam lại mất thêm một số đảo nhỏ trên quần đảo Trường Sa.

Ngày 19/1/1974, 58 binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã vĩnh viễn nằm lại trên biển Đông nhưng cũng không ngăn được toàn bộ quần đảo Hoàng Sa rơi vào tay giặc.

Từng ấy năm đã trôi qua, chương trình lịch sử trong các trường học đã dạy gì cho lớp trẻ về Hoàng Sa và Trường Sa? Nếu không có Internet và nguồn tin tức từ hải ngoại, liệu có mấy người Việt Nam biết được sự thật về hai quần đảo này?

Thưa Bà Con Cô Bác Chú Dì Cậu Mợ,
Thưa tất cả Thầy Cô Bạn Bè Thân Hữu,
Thưa tất cả những ai quen biết qua e-mail, qua các forum…
Thưa tất cả những ai đang sử dụng các phầm mềm và game do PVH phát triển


Mọi người đã nhận rõ bản chất từ “phản động” tôi đang mang trên đầu chưa? Tôi biết cũng có một số người đã hiểu rõ chân tướng, nhưng nỗi sợ hãi bạo quyền suốt mấy mươi năm, nỗi lo cho gia đình và bản thân đã buộc các vị im lặng hoặc nói những lời trái với lòng mình.

Nếu vậy, tôi thành tâm khấn nguyện cho các vị mau chóng thức tỉnh, hãy vì tương lai con cháu sau này, làm sao để chúng có thể thoải mái nói ra những suy nghĩ, cảm xúc thật ở trong lòng mà không phải nhìn trước ngó sau.

Còn nếu ai đó vẫn cứ khăng khăng đứng về phía tội ác, thì mặc dù rất đau lòng, Phạm Văn Hải này cũng phải tuyên bố đoạn giao!

Nhân tiện, tôi xin thông báo về việc mình sẽ vận động và tham gia biểu tình chống ngọn đuốc của quân xâm lược sẽ rước qua Tp.HCM vào ngày 29/4/2008 tới đây. Rất mong mọi người cùng tham gia.

Sau lưng là chánh nghĩa, trên cao là đạo lý, dưới chân là đất thiêng; cớ gì ta lại chùn bước trước kẻ thù ?

Nha trang, ngày 14/3/2008.
Phạm Văn Hải.

◄◄ Home

7 comments:

HueCity said...

Một bài viết quá hay. Rất ngưỡng mộ chí khí của anh. Trân trọng.

Unknown said...

Cám ơn anh Hải, cám ơn lòng dũng cảm hiếm có của một chuyên gia IT mà không bị chìm vào không gian ảo, đến nỗi quên cả thế giới thực quanh mình, nhất là đối với nỗi đau của đồng loại và tương lai đất nước và lịch sử dân tộc Việt Nam.

Tôi vô cùng ngưỡng phục và trân trọng những kẻ sĩ thời đại như anh. Mong anh luôn giữ trái tim sắt đá nhưng ấm áp.

Ngô Ngọc

mythanh said...

Hồn thiêng sông núi vẫn còn đây,
Nghiêng mình trước bạn "phản động" này.
Âm u chính sách ngu dân trị,
Vẫn còn những tiếng nói thẳng ngay.

Unknown said...

That la cam dong thay cho mot tam long tre sac son cung dat nuoc. Anh xin to long than phuc nhung nguoi thanh nien nhu em dam noi len nhung dieu minh muon noi.

Quoc Hung

Tai Le said...

Dân IT với nhau, tui rất ngưỡng mộ tấm lòng yêu non sông tổ quốc của anh Hải. Theo như anh nói, thế hệ tui và thế hệ Ba Má tui là dân "phản động" nòi rồi.

Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại thành hòn núi cao

Trời cao có thấy chăng, ai mới chính là kẻ phản động, mệnh danh dân tộc Việt Nam, dâng đất cho lũ "anh em" lòng lang dạ thú kia...

Chúc anh luôn may mắn...

Unknown said...

tâm sự rất chân thành, hoan nghênh tinh thần dũng cảm của bạn! sẽ có rất nhiều người trẻ vn bên bạn đấy.

MayLangThang said...

Anh cố gắng giữ sức khỏe, tập trung vào IT và vững tin.

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!