LỜI KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG NGÀY 29/4/2008

Thưa toàn thể đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới!

Thế Vận Hội Olympic là sự kiện thể thao trọng đại nhất hành tinh.

Lần đầu tiên ngọn đuốc thiêng Thế Vận được thắp sáng tại thủ đô Athens của Hy Lạp vào năm 1896. Suốt hơn một thế kỷ qua, Olympic luôn là biểu trưng của hòa bình, thân thiện và hợp tác giữa các dân tộc trên thế giới.

Thế Vận Beijing 2008 năm nay cũng phải diễn ra với tinh thần đó.

Bảy năm về trước, khi quyết định trao cho Bắc Kinh vinh dự tổ chức Thế Vận 2008, Ủy ban Olympic Quốc tế đã nói rằng: "Sự hiện diện của hàng chục ngàn vận động viên tài ba nhất thế giới cộng với hơn nửa triệu du khách khắp nơi đổ về theo dõi các cuộc tranh tài sẽ giúp thay đổi bộ mặt của Trung Quốc về chính trị, ngoại giao và xã hội".

Các thành viên của Ủy ban Vận động đăng cai do Bắc Kinh thành lập cũng đưa ra lời cam kết, bảo đảm thế giới sẽ nhìn thấy một nước Trung Hoa mới, hài hòa hơn, nhân quyền được tôn trọng hơn - theo đúng những tiêu chí mà cộng đồng quốc tế trông đợi.

Ngay cả câu slogan cổ động cho Thế Vận 2008 cũng mang đầy sắc màu hứa hẹn: "Một Thế Giới - Một Giấc Mơ" (One World One Dream).

Thế nhưng, giấc mơ cho một thế giới hòa bình, thân thiện đã tan thành mây khói trước kỳ vọng của công chúng khắp năm châu - khi Bắc Kinh đã đi ngược lại hoàn toàn những lời cam kết trước đó.

* Bốn năm sau ngày nhận quyền đăng cai Thế Vận, vào tháng 1/2005, cảnh sát biển Trung Quốc đã xả súng bắn chết 9 ngư dân Việt Nam ngay trong hải phận của nước CHXHCN Việt Nam. Họ còn ngang nhiên bắt đi 8 ngư dân Việt Nam khác để đòi tiền chuộc.

* Tháng 12/2007, Bắc Kinh tiếp tục thách thức dư luận thế giới, chà đạp chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam khi ra tuyên bố sáp nhập Hoàng Sa và Trường Sa vào thành phố Tam Sa của họ.

* Vì nguồn lợi dầu mỏ, nhà cầm quyền Trung Quốc không chịu chấm dứt việc hậu thuẫn cho chế độ tàn bạo Sudan gây nên nạn diệt chủng ở Darfur.

* Tháng 3/2008, Bắc Kinh leo thang tội ác bằng cách xả súng vào đoàn biểu tình của các sư sãi và người dân Tây Tạng. Máu của những người dũng cảm đứng lên vì độc lập dân tộc đã đổ trên đường phố Lhasa.

Cộng đồng quốc tế phẫn nộ bày tỏ sự bất bình trước những hành vi phi nghĩa của Bắc Kinh:

- Ngay tại buổi lễ thắp đuốc ở Athens ngày 24/3/2008, các thành viên của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới đã trưng biểu tượng 5 vòng tròn Olympic cách điệu bởi hình các chiếc còng số 8 để tố cáo Bắc Kinh vi phạm nhân quyền.

- Làn sóng phản đối Trung Quốc lan rộng trên khắp thế giới từ London đến Paris, vượt Đại Tây Dương đến thành phố cảng San Francisco. Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, ngọn lửa thiêng đã bị dập tắt bởi người phản đối ngay giữa kinh đô ánh sáng Paris. Ủy ban rước đuốc thành phố San Francisco đã phải thay đổi lộ trình và cắt bớt nghi thức buổi lễ rước đuốc.

- Quốc Hội Âu Châu bỏ phiếu tẩy chay Thế Vận Hội Bắc Kinh.

- Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban-Ki-Moon và nguyên thủ của các quốc gia Anh, Đức, Ba Lan, Canada đã tuyên bố không tham dự lễ khai mạc Olympic Beijing 2008.

- Đạo diễn lừng danh thế giới Steven Spielberg rút khỏi vị trí cố vấn nghệ thuật cho các buổi lễ khai mạc và bế mạc.

- Thủ quân đội tuyển bóng đá Ấn Độ Baichung Bhutia cũng rút khỏi danh sách được chọn rước đuốc Thế Vận 2008.

Thưa toàn thể đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới!

Dân tộc Việt từ ngàn xưa đã có truyền thống yêu chuộng hòa bình, coi trọng đạo lý, đề cao chánh nghĩa!

Hơn bao giờ hết, truyền thống ấy cần phải được thể hiện một cách rõ ràng và mạnh mẽ vào ngày 29/4/2008 tới đây - khi ngọn đuốc Beijing 2008 đến Sài gòn.


Chia sẻ nỗi đau mất nước của người Tây Tạng, chúng ta càng quý trọng công ơn của các bậc tiền nhân đã đổ biết bao máu xương mới tháo được ách nô lệ ngàn năm Bắc thuộc. Nếu các đời tiên đế xưa kia chỉ cần nhu nhược yếu hèn một chút thôi, thì ngày nay Việt Nam đã chung số phận với Tây Tạng, là "một phần không thể tách rời của CHND Trung Hoa"!

Nguy thay, mối họa ấy vẫn còn treo lơ lửng trên đầu hơn 80 triệu dân Việt Nam!

Những gì Trung Cộng đã và đang làm với Hoàng Sa, Trường Sa; với ngư dân Việt Nam trên Biển Đông thời gian qua là mối đe dọa cho tương lai của nền độc lập nước nhà, là sự sỉ nhục đối với hậu duệ Lạc Hồng.

Thưa toàn thể đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới!

Đây là lúc toàn dân Việt Nam đồng lòng siết chặt tay nhau làm sống dậy hào khí Đông A!

Để không tủi lòng các bậc Vua Hùng đã dày công dựng nước,
Để chuộc lại lỗi lầm đánh mất chủ quyền lãnh thổ quốc gia suốt 34 năm qua,
Toàn dân Sài gòn hãy xuống đường!
Toàn dân Việt Nam khắp thế giới hướng về Sài gòn!

Với tinh thần bất diệt của Hội Nghị Diên Hồng,
Hãy để tiếng sóng Bạch Đằng Giang sục sôi lời khẳng định chủ quyền:
- Hoàng Sa là của Việt Nam! Trường Sa là của Việt Nam!

Mùng Mười Tháng Ba Năm Mậu Tý - 2008.

------------------------------------------------------------------------------
Nếu Luật pháp không có chỗ đứng cho lòng yêu nước thì chúng ta phải cùng nhau thay đổi thứ luật phi lý ấy!

◄◄ Home

3 comments:

MayLangThang said...

Một bài báo giá trị trong good morning của Thanh niên : Còn bằng chứng khác

Sea Free said...

Tuy nhiên, do bị ép sát lề phải quá nên tác giả bài báo không dám đề cập đến 1 ý rất quan trọng: HOÀNG SA ĐANG BỊ TQ CHIẾM ĐÓNG ĐÃ 34 NĂM NAY!

Hiện tại đa số người Việt trong nước rất mơ hồ về 2 quần đảo này. Họ cứ ngỡ Hoàng Sa/Trường Sa là một và đang do Việt Nam kiểm soát!

Có người quả quyết là Tết vừa rồi xem trên TV thấy lính ta còn giữ đảo, đọc thư, nhận quà từ đất liền. "Hoàng Sa mất đâu mà mất! Đó là do bọn phản động xuyên tạc !" - Đúng là cười ra nước mắt !!!

MayLangThang said...

Trung cộng phản đối vinasat-1 của vn
Đây là bài báo mang nhiều thông tin thú vị.
Nếu có vệ tinh điểm huyệt, và đạn pháo từ tàu us, thì rõ ràng HS và TS là chuyện nhỏ như con thỏ mà lại thành chuyện to như con bò rồi.
Cách đây 1 wk -10j đã có một cuộc chuyển quân rất thú vị ko bít có liên quan đến vụ 'đút' này hay vụ j khác?
Nói tóm lại, Đĩ lỡ cầm xìn của anh rồi thì phải để cho anh chơi thui.Đợt olimpịt này anh Tê-cu tha hồ mà mastubate núi đôi HS-TS ha...

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!