Vista bug: Hotfix KB929913 ???

Hôm Thứ Tư đang burn đĩa để bakup, gần xong thì điện cúp. Thế là cái DVD gần 4GB dữ liệu thành đồ phế thải. Mới hôm Thứ Ba điện cúp đến 2 giờ chiều, không lẽ Thứ Tư cúp nữa? Chán cái ông EVN này quá. Không riêng gì máy tính, các đồ dùng khác như tủ lạnh, nồi cơm điện, máy giặt… đều giảm tuổi thọ. Kakaak… dùng quá 1 Kw điện là phải chịu mức giá cao hơn, thế mỗi khi điện cúp bất tử vô tội vạ thì EVN có trừ tiền hao mòn thiết bị, hư hỏng sản phẩm… cho bên B không ta?

Hỏi mấy ông nhà nước quốc doanh thà đi hỏi cái đầu gối sướng hơn!

Thôi lo chuyện mình cho rồi. Số là cái Windows Vista thời gian gần đây bỗng dưng trở nên chậm vô cùng khi thực hiện các thao tác xóa files/folders:

File này chỉ hơn 100KB mà phải mất hơn 12s để xóa!
(trên máy P4 2.8MHz/1.2GB RAM)

Lùng sục khắp các forum trên NET vẫn không có cách giải quyết. Ngay cả trên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Microsoft cũng chưa thấy cách khắc phục:
Microsoft TechNET

Kết quả tìm kiếm trả về các trang khác cũng không khá hơn. Có trang còn đưa ra một lô giải pháp từ việc update thêm một số gói fix lỗi như KB938979, KB931770… cho đến tắt tính năng RDC (Remove Differential Compression) hoặc tắt cả IPv6 Support, nhưng vẫn vô hiệu:
MyDigitalFile

Thôi thì thượng vàng hạ cám đủ cả, như con bệnh bí thuốc gặp ai bày gì cũng thử! Xem ra chưa có thuốc trị.

Lần ngược lại history của máy mình thì sự cố này xảy ra sau khi thực hiện update bản SP1 cho Vista. Oái ăm ở chỗ bản SP1 này có đến 572 gói fix/update, biết gói nào là thủ phạm? Đành xâm mình gỡ bỏ toàn bộ SP1 để cài lại từng gói (*.msu). Làm thủ công thì lâu quá, phải dùng một cái vòng lặp FOR trong file BAT. Kể ra mớ kiến thức đi dạy MS-DOS hồi 95-96 cũng còn dùng được. Cài thêm một cái trap nhỏ vào file lệnh *.cmd và ngồi chờ. Gần một 1 tiếng sau thì tóm được hắn. Nó là thằng này:
KB929913

Xem record đặc tả chi tiết thì nhiệm vụ fix lỗi của tên này có vẻ như không liên quan gì đến cái side-effect mà nó gây ra. Thảo nào ngay cả diễn đàn support của chú Bill cũng pó-tay.com! Biết đích xác thủ phạm thì đơn giản rồi: Remove nó ngay lập tức! Báo hại người dùng Vista mất rất nhiều thời gian vô ích.
Nếu ai chưa biết cách gỡ bỏ nó thì theo các bước sau:

Start => Control Panel => System and Maintenance => View installed updates
Dò tìm mục KB929913, rồi click nút Uninstall để gỡ bỏ:

Thủ phạm KB929913

Ké thêm một đoạn tiếng Anh cho mấy chú không xài tiếng Việt, chứ xem ra họ cũng đang lùng sục cái này dữ lắm (như mình mấy hôm trước vậy!). Úm-ba-la GOOGLE Search Machine mau đưa những kẻ cùng cảnh ngộ như con vào đây mà đọc:

MY VISTA IS SO SLOW WHEN DELETING FILES!
Hi all! This is an exactly solution for you, who have a Vista’s bug like this: It takes so much time to delete files/folders. This bug occur after you install the Hotfix for Vista: KB929913. So that, all thing to do is uninstall it immediately (See above picture). Good luck to you!

◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!