Internet Teacher

Mới đó mà đã hết 1 tuần: Thứ năm trước còn bận rộn với cái e*Cal 5.0 - Lịch update là giữa tháng 12/2008, nhưng thấy ngày âm không khớp với lịch ngoài, gai mắt quá làm cho xong: Vừa đúng 20/11.

Cảm giác về Ngày NGVN năm nay vui buồn lẫn lộn.

Vui vì trong nhà có bà chị và cô em gái đều là giáo viên. Hoa tươi và tiếng học trò rôm rả. Đa phần là học trò cũ, có đứa 5-7 năm không gặp lớn nhanh quá cô không nhận ra... Có đứa đã đi làm, mặc nguyên đồng phục công sở đến thăm cô giáo...

Buồn là câu chuyện muôn thuở đến hẹn lại lên: Thảm trạng giáo dục xuống cấp trên từng cây số. Thê thảm đến độ ai ai cũng nhận thấy, ai ai cũng thấu hiểu nhưng rồi hầu như ai ai cũng ngán ngẫm: Có thay đổi được gì đâu!
Đường đường là một vị Giáo sư thứ thiệt (có công trình Toán học tầm cỡ quốc tế hẳn hoi) lên tiếng mà bao nhiêu năm nay có ăn nhập gì?.
Câu chuyện CCGD ở ta hiện nay có thể ví như tình trạng cái Computer chạy Windows 3.x mà cứ yêu cầu giả lập đa nhiệm, plug-n-play, hỗ trợ tên file dài...
Xin lỗi, hơi bị bệnh nghề nghiệp chút! Có thể dùng một kiểu so sánh khác thông dụng hơn là: Chiếc máy bay xài động cơ đốt trong mà cứ cải tiến hết mọi cách từ cánh quạt, pít-tông, xy-lanh, cơ cấu này, bộ phận kia... nó cũng chẳng thể nào bay nhanh bằng cái máy bay phản lực bình thường.
Bài này em viết theo mô hình tiệm cận của Giáo sư Hoàng Tụy, nghĩa là nói gần gần với sự thật thôi, nói thẳng ra mất hay. Ai muốn dịch nôm ra thế nào cũng được...

Bài này chủ ý là viết về ngày 20/11.1 - tức là hậu 20/11 muộn 1 tuần, chẳng biết lan man thế nào rẽ vô cái nhánh CCGD. Ngán! (Giai thừa)

Thôi, bắt đầu đi vô trọng tâm. Ngày 20/11 mình cũng có 1 cành hoa hơi đặc biệt tặng cho người Thầy hơi cũng hơi đặc biệt luôn:
-10s cho mọi người suy đoán ông ta tên gì?
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
- Internet !
Có ai đoán trúng không dzậy?
Nói nghiêm chỉnh đó, không đùa đâu. Mình vốn là dân Cơ khí, không biết ma xui quỷ xúi thế nào bắt đầu năm thứ 3 là khoái lập trình. Thời đó, sách vở tài liệu vô cùng khan hiếm. Tự học quả là gian nan, may sao về sau có sư phụ In-tờ-nét. Ngoài kiến thức về IT, ông ta còn cung cấp vô vàn những loại kiến thức khác nữa.
Càng theo ổng càng thấy thế giới tri thức quá ư là rộng, và Trái đất thì quá nhỏ, mà hiểu biết của mình chả là cái đinh gì.
Được cái này thì kém cái kia: "There's always two side to everything!". Thông tin tự do, vô tận, vô cùng nhưng thật/giả thiện/ác lẫn lộn. Tự mà sàng lọc nhé, không ai chịu trách nhiệm đâu. Đọc thấy cái gì hoài nghi thì cứ việc kiểm chứng, chả ai ép buộc trò phải theo. Ông thầy này quả là có 1 không 2, chịu chơi hết chỗ nói - đôi khi còn dụ học trò tìm hiểu thế giới trần tục, giáo dục giới tính thì rõ ràng chi tiết sống động chất lượng DVD!
Nói chung là thoải mái, thích thì học không thíc thì thui. Không điểm danh, không kiểm tra, chả có thi học kỳ, tốt nghiệp... gì sất.

Dù thế nào ngày này cũng không thể quên được các Thầy Cô Giáo đã dạy mình từ mẫu giáo cho đến đại học, cái này hơi bị dài nên mỗi lúc rãnh mình sẽ thêm dần vô cái "Ký ức học trò"...

Bây giờ xin phép dừng vì buồn ngủ quá. Thầy giáo Internet ui, cho em quá giang bài này lên blog với. Kính chúc Thầy có ít học trò thôi kẻo nhiều quá nghẽn mạng, chúng chửi tội nghiệp thầy lắm!

◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!