THỜI GIAN CHO MỖI CUỘC ĐỜI

|

Lúc mấp mé bên lằn ranh sinh - tử, mình sẽ ra sao?
Tôi thích viết những phần mềm mô phỏng các thực thể, nhưng chẳng thể nào tự mô phỏng được giờ khắc ấy.

Nếu được lựa chọn, tôi sẽ chọn một cách hơi giả tưởng (cũng gần với giấc mơ làm pilot hay astronault hồi nhỏ): được trở về hình hài cát bụi trong một chuyến phi hành thứ N nào đó...

Ấy là cách nhanh nhất ta bước qua lằn ranh bên kia, cái lằn ranh khắc nghiệt của tạo hóa. Không ai vạch được ranh giới nhưng ai cũng phải đối diện. Trong một lần chứng kiến người thân đang chấp chới bên lằn ranh ấy, tôi bống có một ý nghĩ ngồ ngộ: Cuộc đời này cũng như một trò game. Chỉ có điều luật chơi thiếu mất tính cân bằng: Game thủ nhận được số mạng (Lives) không giống nhau. Người này 1 ngày, kẻ kia vài chục, người nọ vài trăm, vài nghìn, vài vạn... Thường thì mốc 100 năm được lấy làm chuẩn nên ta hay nghe các thuật ngữ "đến lúc trăm tuổi" hoặc "ba vạn sáu nghìn ngày"... Luật chơi phi logic nhưng ai cũng phải tham gia!

>>> Thời gian cho mỗi cuộc đời đi qua đều đặn >>>

Bất chợt nhận ra khiếm khuyết gần đây của mình là ít chịu thăm thú người thân và bạn bè. Ngày mai sẽ bắt đầu fix lỗi này vậy!

Nhìn những mùa thu đi... ta nghe sầu lên trong nắng, và lá rụng ngoài song...
Thêm một người thân nữa ra đi, năm nay Mậu Tý sao tuổi Thân mình gặp toàn những chuyện buồn.

Người đã xuôi thuyền qua chốn vĩnh hằng, những ký ức vui buồn vẫn còn đọng lại...
Thôi đành nương dòng thời gian gởi theo lời vĩnh biệt, vĩnh biệt Bà Ngoại Tám "Khẩu xà tâm Phật" của chúng con...

(Hình chụp tại Sài gòn, tháng 2/1994)

◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!