"BẠN" TÔI ƠI, BẠN LÀ AI?

Trả lời một comment trong bài viết: GIẤY MỜI

Trích nguyên văn:

TÂM TÌNH CỦA MỘT NGƯỜI BẠN...
(gửi Phạm Văn Hải, Nha Trang)

Tôi đã đọc các bài viết trên trang Blog của bạn. Thực tình tôi không biết bạn đang muốn gì (!) Là một người bạn đã có thời gian cùng học tập, nên tôi muốn được chia sẻ với bạn vài điều:
Cái tên Phạm Văn Hải, người mà tôi và bạn bè luôn nể phục về sự đam mê tin học - vi tính và là một người hiền lành tốt bụng, được bạn bè, thầy cô qúy mến trước kia đâu rồi … Khi tôi đọc những bài như “Tôi tự hào mình được gọi là phản động” cho đến bài “Tôi đi làm chính trị !” của Hải, thực sự tôi cảm thấy trong nội tâm của bạn tồn tại đầy mâu thuẫn. Tôi nghĩ, bạn đang đi tìm cái vô vọng, cái mà bạn gọi là “chính trị” không có thực trong con người của bạn.
Tôi được một người bạn kể lại, gia đình, anh, chị, em Hải gần đây rất buồn phiền về bạn, bạn không quan tâm đến công chuyện làm ăn, suốt ngày ngồi trên mạng để đi tìm cái “chính trị” vô vọng và thích được trở thành người “nổi tiếng”. Tôi được biết anh, chị, em của bạn đều là giáo viên, bác sĩ, trí thức đang được xã hội nể trọng, họ cũng đang phải vật lộn với công việc trong thời buổi kinh tế khó khăn chung để có cuộc sống tốt hơn, vậy mà bạn thì lại ngược lại …
Tôi hiểu, theo bạn, bạn nói bạn là người yêu nước, có tinh thần dân tộc, thích tự do và muốn “tranh đấu” cho “tự do, dân chủ” … tôi không muốn tranh luận hay triết lý với bạn, nhưng tôi nghĩ bạn cũng nên thực tế một chút. Theo tôi, trước khi bạn muốn được tự do cá nhân, thì trước hết bạn phải tự khẳng định bản thân mình đối với xã hội cũng như trong gia đình, không nên phụ thuộc quá nhiều vào người khác và cũng đừng vì một cái gì đó chưa thật rõ ràng mà tự đánh mất mình. Vô hình dung bạn sẽ trở thành nạn nhân trong “trò chơi chính trị” của một số người cơ hội, bất mãn, tự phụ.

Theo mình, bạn nên tìm cho mình một công việc phù hợp với khả năng vi tính của bạn, không nên phụ thuộc vào gia đình và đi tìm cái vô vọng ở đâu đâu. Những người ở lứa tuổi như mình và bạn, ai cũng có những lúc gặp khó khăn, thậm chí thất bại trong công việc làm ăn cũng như trong tình cảm, điều quan trọng là phải nhìn nhận và cần phải có lý chí và quyết tâm để vượt qua, mình tin bạn sẽ sớm lấy lại được thăng bằng. Chúc bạn thành công./.

Nha Trang, ngày 31/12/2008
Một người bạn.

Hết trích, ---------------------------------------------------

Hồi âm của PVH:

Trước hết, tôi thành thật cảm ơn bạn đã bỏ công viết comment, cho dù bạn viết với mục đích gì, tôi vẫn luôn trân trọng cái quỹ thời gian ít ỏi mà mỗi người có được trong cuộc đời này!

Ban đầu, bạn nhận là "MỘT NGƯỜI BẠN" nhưng lại không xưng tên. Thôi tạm thời không xét đến danh tánh, cứ coi như 1 người bạn thật sự "KD69" nào đó của tôi vậy!

Xét nội dung bức thư, ngay đoạn đầu tiên, "KD69" viết rằng: Thực tình tôi không biết bạn đang muốn gì (!)
"KD69" làm tôi tò mò và ngạc nhiên quá sức. Bạn bè tôi rất nhiều, nhưng người thực sự hiểu tôi thì không nhiều lắm. Tôi nghĩ, chỉ có những người bạn thật sự quan tâm mới viết lời khuyên răn tôi lúc này. Thế mà cái người bạn thật sự quan tâm này lại không biết tôi đang muốn gì, trong khi cái tôi muốn nó nằm chình ình to tướng ngay trên tiêu đề trang Blog? Còn cái tôi muốn chi tiết hơn thì nó ở trong bài "CÁI GÌ ĐÂY ?".
Tôi chắc rằng bạn đã đọc bài này "CÁI GÌ ĐÂY ?", vì nó nằm ngay trước và là nguyên nhân của bài viết mà bạn đang comment!

Tiếp đến "KD69" viết: Khi tôi đọc những bài như “Tôi tự hào mình được gọi là phản động” cho đến bài “Tôi đi làm chính trị !” của Hải, thực sự tôi cảm thấy trong nội tâm của bạn tồn tại đầy mâu thuẫn.
Làm ơn nói rõ điểm nào mâu thuẫn trong đó vậy, "bạn" KD69 của tôi ?

Tiếp nữa "KD69" lại nói: Tôi được một người bạn kể lại, gia đình, anh, chị, em Hải gần đây rất buồn phiền về bạn, bạn không quan tâm đến công chuyện làm ăn, suốt ngày ngồi trên mạng để đi tìm cái “chính trị” vô vọng và thích được trở thành người “nổi tiếng”.
Đoạn này tự nó đã tố cáo cái dã tâm của một người "bạn" này rồi!!! Sao "KD69" lòi đuôi sớm thế, làm tôi mất cả hứng! Trước hết, nếu "KD69" không nêu tên tuổi nhân thân của "một người bạn kể lại" kia, và không chỉ đích danh người nào trong gia đình tôi đã than phiền như thế nào, thì lời nói của bạn là bịa đặt, là vu khống.

Thôi giả sử không xét đến nhân thân mấy người kia, coi như tôi chấp "KD69" 1 nước tiên vậy. Giả sử là tôi xấu xa như vậy đó, thì với tư cách 1 người bạn, sao không e-mail riêng cho tôi? Nó vừa chân tình, có tác dụng, đỡ phải hạ uy tín một thằng chẳng ra gì (trong mắt của bạn) này trên public comment sao ??? KKK
Nói thế thôi, chứ "bạn" có hạ uy tín, bôi xấu 1.000.000 lần nữa, tôi cũng chỉ nói: "Thanks for ur comments !"
KKK...

Tiếp nhé, "KD69" viết: Theo mình, bạn nên tìm cho mình một công việc phù hợp với khả năng vi tính của bạn, không nên phụ thuộc vào gia đình và đi tìm cái vô vọng ở đâu đâu.

Cái này thì "bạn" KD69 đánh giá tôi quá thấp rồi đấy. "KD69" chưa đủ tư cách để xem xét khả năng nào phù hợp với tôi đâu. Cái khả năng vi tính chỉ là cái bề nổi thôi bạn ơi, bỏ nó đi tôi vẫn có thể kiếm sống qua ngày bằng rất nhiều cách khác. Việc tôi chọn cái công việc Freelance này là quyền của tôi, không lẽ phải xin ý kiến chỉ đạo của "KD69" hay sao?

Đọc đến đây thì thấy "KD69" ký tên ở Nha trang. Ôi té ra bạn ở gần thế cơ? Thế mà tôi không biết đấy. Ở Nha trang "KD69" có biết đợt mưa lớn cách đây vài tuần không? "KD69" có biết có 1 ngày trong đợt mưa ấy, đường truyền cáp quang EVNTelecom bị hư. Cái bug của shop bán hàng tôi đang viết không thể update qua Yahoo, vậy là tôi phải đội mưa với cơn sốt hâm hấp 38độ để đem USB sang cập nhật cho người ta không(*)? Tôi viết ra điều này hơi vô duyên vì chuyện cơm áo gạo tiền ai cũng thế, kể lể làm gì. Nhưng tôi phải viết - để bạn thấy được rằng bạn chả hiểu gì về công việc hiện tại của tôi cả. Nhưng cũng comment để khuyên răn tôi, thật là quý hóa quá!

Tôi thì chẳng dám khuyên răn ai, nhưng tôi chỉ mong "KD69" tham khảo qua 4 chữ này: QUAY ĐẦU LÀ BỜ.

Chào "bạn" của tôi!
------------------------------------
(*) Nếu "KD69" chịu công khai danh tính và số phone, tôi sẽ cung cấp thông tin về người khách này để "bạn" kiểm chứng. Tôi rất thận trọng khi đụng đến Danh dự & Nhân phẩm của người khác - cho dù đó là 1 người ẩn danh trên mạng.

.

◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!