Việt Nam tìm lại ÁNH VÀNG VINH QUANG !

Chúc mừng tuyển Việt Nam tìm lại ÁNH VÀNG VINH QUANG !

Thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách.
Trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình, Việt Nam bị Thái Lan dẫn trước ở phút 21.
Vào phút 93 (trận đấu chỉ còn 17 giây), nỗ lực xuống biên trái và đột phá vào trung lộ của Công Vinh đã mang về cú phạt gián tiếp cho tuyển Việt Nam.
Minh Phương đá phạt rất kỹ thuật, banh đi xoáy và nhiễu vào vòng cấm địa. Công Vinh rướn người dùng đầu đổi hướng, đưa banh đi thẳng vào góc xa khung thành của tuyển Thái Lan: 1 - 1! Hết giờ!
Thầy trò H. Calisto bước lên bục vinh quang.

Nhìn lại lịch sử đoạt huy chương các loại của túc cầu Việt Nam:

* SEA Games 1959 (Bangkok)
VNCH đoạt huy chương VÀNG (VNCH - Thái Lan: 3-1)

VNCH vô địch SEA GAMES 1959 (Bangkok)

* SEA Games 1961 (Rangoon)
VNCH đoạt huy chương ĐỒNG (VNCH - Thái Lan: 0-0; VNCH - Lào: 7-0)

* SEA Games 1965 (Kuala Lumpur)
VNCH đoạt huy chương ĐỒNG (VNCH - Singapore: 4-1)

* SEA Games 1967 (Bangkok)
VNCH đoạt huy chương BẠC (VNCH - Miến Điện: 0-1)

* SEA Games 1969 (Rangoon)
VNCH đoạt huy chương ĐỒNG (VNCH - Thái Lan: 0-0)

* SEA Games 1971 (Kuala Lumpur)
VNCH đoạt huy chương ĐỒNG (VNCH - Thái Lan: ?-?)

* SEA Games 1973 (Singapore)
VNCH đoạt huy chương BẠC (VNCH - Miến Điện: 2-3)

- - - (22 năm gián đoạn) - - -

* SEA Games 1995 (Bangkok)
VN đoạt huy chương BẠC (VN - Thái Lan: 0-4)

* AFF Cup 1998 (Hanoi)
VN đoạt huy chương BẠC (VN - Singapore: 0-1)

* AFF Cup 2008 (Hanoi)
VN đoạt huy chương VÀNG (VN - Thái Lan: 3-2)


Việt Nam vô địch AFF CUP 2008 (Ảnh: VNExpress)

.
◄◄ Home

3 comments:

Nguyễn Phan said...

Chào anh Hải,

Cám ơn anh đã sưu tầm và nhắc lại một thời vàng son. Ai chê chế độ ông NĐDiệm, chứ đọc lại lịch sử, nghe cha mẹ, chú bác kể lại thời ấy, tôi vẫn liên tưởng đến bài „Trăng Thanh Bình“ của nhạc sĩ Lam Phương.

Sau 100 đô hộ của thực dân Pháp, sức sống của người dân miền Nam đã bật dậy mãnh liệt. Đời sống dân chúng, kể cả nông dân, sung túc hẳn lên và sung túc trong lành mạnh. Báo chí, sách vở mới sáng tác tới tấp ra đời; chưa bao giờ nền văn học Việt Nam nở rộ như lúc đó. Ngành giáo dục vừa điều chỉnh theo hướng phục vụ cho dân tộc, vừa phát triển khá nhanh. Nền đạo đức chung trong toàn xã hội miền Nam lúc đó rất vững vàng, có thể được tìm thấy trong nhiều sách, truyện được viết trong thời ấy (xin đừng so sánh với nền dân chủ Tây Phương năm 2008!).v.v... 20 năm chiến tranh chỉ kềm hãm phần nào sức sống mạnh mẽ này.

Thể thao nói chung và túc cầu (bóng đá) nói riêng chưa được đặt vào vị trí quan trọng. Thế mà VNCH đã đạt được kết quả khả quan trên trường quốc tế.

Khi Việt Nam hết độc tài, chính phủ mới tập trung sức lực vực dậy nền giáo dục quá tồi tệ như hiện nay, thể thao sẽ được kéo theo lên. Khi đó khả năng các lực sĩ Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn hiện nay nhiều.

Ở Đức, từ lớp 1 đến lớp 10, tuần nào học sinh cũng có ít nhất 2, 3 giờ thể thao. Trường tiểu và trung học nào, dù nhỏ cỡ nào, cũng có sân chơi thể thao nhiều môn. Ở đó học sinh nào cũng phải tập điền kinh, thể dục, chơi các loại banh. Nhờ thế, tài năng của hs rất dễ được phác giác và hs được dìu dắt đến nơi đến chốn. Đức lại có 80 triệu dân, nên người ta không ngạc nhiên khi thấy số lượng nhân tài lớn lao của Đức trong lãnh vực thể thao.

Mà không chỉ có lãnh vực thể thao thôi đâu. Tương tự, mỗi hs đều học tối thiểu 10 năm âm nhạc và nghệ thuật (vẽ, art). Người ta quan niệm rằng, con người giàu không chỉ được tính bằng số tiền người đó sở hữu mà còn phải giàu trên phương diện tinh thần mới là giàu thật. Đối tượng của giáo dục và phục vụ là mọi con người trong xã hội chứ không phải chỉ nhắm đến tầng lớp giàu có mà thôi.

Thân mến
NP

Sea Free said...

Giai điệu, ca từ đều hay & nhẹ nhàng.

Biết khi nào VN được hưởng một ánh trăng thanh bình thật sự?
Bây giờ không còn tiếng súng, tiếng bom đạn. Nhưng tiếng dân oan, tiếng ai oán của những người bất đồng chính kiến... vẫn còn đây đó. Cái nguy hại nhất là tiếng kêu của những người chưa đủ can đảm để bật thành lời. Nỗi cam chịu ngấm ngầm đang từng bước làm chai lì đời sống tinh thần dân tộc, xói mòn cái "văn hiến nghìn năm"...

Cảm ơn anh NP đã giới thiệu 1 bài hát thật hay!

Thân mến,
PVH.

Quốc Bình said...

Hy vọng trong cuộc sống người dân cũng có được những niềm vui như trong bóng đá thì hay biết mấy.

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!