Niềm hãnh diện cho người gốc Việt

Cuối năm chuột, cộng đồng người Việt hải ngoại ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Nam Phi, CH Czech, Quatar và gần đây nhất là ở Ba Lan[1] đều mang mặc cảm xấu hổ bởi những trò "gặm nhấm" do chính đồng bào mình gây ra.

May thay, người gốc Việt ở Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung còn một chút hãnh diện bù đắp:

Dân Biểu Joseph Cao (Cao Quang Ánh) tuyên thệ, tạo lịch sử tại Quốc Hội Hoa Kỳ

Không chỉ là người gốc Việt đầu tiên được bầu vào Quốc Hội Hoa Kỳ, ông cũng là đảng viên Cộng Hòa đầu tiên trong hơn 100 năm được đại diện Ðịa Hạt 2, một nơi có đa số cử tri đảng Dân Chủ.

Ông Cao đã làm một cú "ngựa về ngược" ngoạn mục trong cuộc tranh cử cuối năm 2008. Đối thủ bị ông loại là Bill Jefferson, một dân biểu liên bang kỳ cựu thuộc đảng Dân Chủ.

Trong một ngày tuyên thệ tại Quốc Hội, giới truyền thông Mỹ đã bị cuốn hút bởi hình ảnh ông Joseph Cao tay bồng tay dắt hai con gái mặc quốc phục Việt Nam vào phòng tuyên thệ tại Hạ Viện.

Hãnh diện thay hình ảnh những chiếc áo dài truyền thống trong vị thế ngẩng cao đầu!

Ngược dòng lịch sử về hơn 30 năm trước, ông Cao chỉ là một cậu bé 8 tuổi theo chân chú và các anh chị đến Mỹ trong vị thế của những người tị nạn. Thời gian, môi trường và hạt giống Lạc Hồng đã đơm hoa kết trái hơn 30 năm sau đó.
Thử làm một phép so sánh với hình ảnh viên phi công được đào tạo bài bản dưới mái trường XHCN trong vị thế "ông chủ" của một đất nước thống nhất, hòa bình, độc lập... phải cởi áo che mặt trước nhân viên an ninh Nhật!
Nếu xét về khía cạnh Nhân - Quả, cũng quá đủ để thấy cái nhân nào đã gây nên quả ấy!
Điều đáng bàn là không ít người vào thời điểm này vẫn đang tiếp tục gieo trồng và dung dưỡng mầm xấu ngay trên đất nước mình!

------------------------------------
[1]
- Vụ PCI và phi công VN cùng với đường dây tiêu thụ đồ ăn cắp tại Nhật bị phanh phui.
- Nhân viên sứ quán Việt Nam có dính líu đến vụ buôn lậu sừng tê giác ở Nam Phi.
- CH Czech và Qatar tạm ngưng cấp thị thực cho người Việt Nam.
- Cảnh sát Ba Lan bắt quả tang người gốc Việt trồng cần sa trên đất nước họ.

◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!