Ai đứng sau lưng trò đê tiện này?

Mạng Internet theo đường cáp truyền hình của EVNTelecom dạo này hay mất tín hiệu vào buổi tối.
Có hẹn online với mấy người bạn nên phải ra tiệm NET công cộng vậy.
Không khí tiệm NET nào cũng giống nhau: phần đông là các tín đồ theo đạo Game-online.
Ngồi giữa những tiếng la hét, chửi thề cùng khói thuốc lá nồng nặc, lại thấy căm phẫn cho thân phận làm người tiêu dùng trong xã hội độc tài.

Ủa, sao cái blog của mình ở đây vô lâu vậy ta? Chờ 5'... rồi 10' vẫn chỉ như thế này:

Gần 10' mà trang blog chưa nạp xong !

Quái! Hay đường truyền tiệm NET này bị rớt?
- Không đúng, tụi nó vẫn chơi game ì xèo mà!
Hay là chỉ cho chơi game, các website không vô được (Có 1 số tiệm chỉ phục vụ game thủ thôi, check mail duyệt web thì mời đi chỗ khác!)
- Không đúng luôn, vì vô VNExpress, TuoiTreOnline... đều OK!
Có khi nào đường truyền ra quốc tế bị sự cố không ta?
- Cũng không phải, vì thử BBC, VOA... vô rất nhanh!

Cái gì đây kỳ này???
Nhớ năm kia (2007) tình cờ vô blog của mình từ một tiệm NET của VNPT thì nhận được bảng cảnh báo xanh dzờn đại ý nói: Bạn vừa truy cập trang web đen, đồi trụy, trái thuần phong mỹ tục... gì gì đó!
Điên tiết mình kêu người coi tiệm lại:
- Sao cái blog của tui toàn là game và phần mềm free mà nó báo kiểu mất dạy này? (Thời điểm đó trước tháng 12.2007 chưa có vụ Tam Sa nên blog của tôi chưa có bài nào thuộc dạng "nhạy cảm". Nhưng dẫu có cũng không được cấm tôi viết những bài như vậy, vì cấm đoán như thế là vi phạm Hiến pháp VN và chà đạp Nhân quyền)

- Anh ta coi ngó một lúc rồi xin lỗi tôi, nói là do bên an ninh văn hóa cài đặt! Anh ta phải tuân theo thôi. Thì ra là các "đỉnh cao trí tuệ" nhà ta chặn blogspot.com nên mình bị vạ lây...

Thời gian sau, do thấy sai trái và bị phản đối dữ quá nên họ đã thôi block. Không lẽ bây giờ...
Tôi lập tức sử dụng cách truy cập qua proxy trung gian. Ô là la, vô cái rẹt liền. Đi đường vòng thì vô cái rụp, còn đường ngay lối thẳng thì chờ mút chỉ nghen cưng:

(Đi đường vòng thì vô cái rẹt, nhưng bị chèn quảng cáo và mất một số tính năng phụ!)

Tôi thử bỏ proxy, vô lại bằng cách trực tiếp (Hy vọng là lúc nãy mạng bị sự cố !!!). Nhưng sự thật luôn phũ phàng và quá khốn nạn: vẫn tình trạng chờ đợi như trước!
Thì ra, bây giờ họ block chúng tôi nhưng không dám làm công khai mà chơi trò tiểu nhân đánh lừa người sử dụng. Rất nhiều người cứ tưởng các trang blogspot.com bị lỗi hoặc server của Google có vấn đề...

Nhìn cái này ai cũng nghĩ blogspot.com bị lỗi, Ngờ đâu... !

Lấy IP của tiệm NET này nhận được kết quả: 203.210.252.179 (Tiệm nằm trên đường 2/4 Vĩnh Hải - Nha Trang)
Tôi đã thử 1 tiệm NET khác trên đường Trần Văn Ơn thì tình tình cũng y chang!

Ai đứng sau lưng chỉ đạo những trò đê tiện, bẩn thỉu này ????????

.
◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!