Sự trơ trẽn của một diễn đàn "toán học"

Hôm nay có một nick nặc danh vô còm-mên cho bài Câu đối của mình từ trước tết. Xem lại nguồn dẫn từ một entry trên ddth.com thì phát hiện ra cái trơ trẽn, dối trá của diễn đàn mathvn.com.

Bài viết về câu đối của mình gửi cho DCVOnline đăng từ ngày 25/12/2008:
Năm mới, thi văn và toán học

Đến ngày 25/1/2009, mathvn.com thêm mắm muối, xào nấu và đăng lại như sau:
30 Tết nói chuyện Câu đối và Toán học


Copy 1 phần bài viết của người khác cũng được, chỉ cần ghi rõ nguồn. Phần quan trọng nhất của bài viết là Công thức tạm tính độ khó cho vế đối, phần còn lại chỉ nêu định nghĩa thế nào là vế đối, trích dẫn các câu đối từ xưa đến nay... chẳng có gì đáng nói. Thế mà khi copy lại không tôn trọng. Tác giả chỉ dám dè dặt "Thử đề ra công thức đo độ khó" còn kẻ chôm lại thì ngang nhiên khẳng định "Công thức đo độ khó của vế đối"!!! Thật quá hợm hĩnh và chủ quan!

Lại thêm cái bệnh copy của học trò ấu trĩ: Sao chép mà chả hiểu ý nghĩa quái gì cả. Trong ví dụ 1, phần ghi chú (2) mình dẫn ra câu "Quạ vàng đội kim ô" để minh họa cho việc vi phạm luật số 3 (từ láy). Khi copy lại, có lẽ muốn làm cho nó khác với nguyên bản, thay đổi đi thành ra cái ví dụ 1 trở thành vô duyên, chả minh họa được gì cho luật số 3 cả!

Lược bỏ ví dụ số 3 (Câu đối của tiên sinh Hà Sỹ Phu) cũng được, đó quyền khi trích dẫn. Nhưng qua đó, ta cũng phần nào đoán được đây là thành phần ôm sát "lề phải"!

Tệ hơn cả là thái độ không biết phục thiện, có người nhắc nhở không chịu cám ơn, sửa lỗi lại còn trân tráo: "Thế giới chia sẻ nên chưa biết ai copy của ai??!!"
Tôi là tác giả của công thức này, cho dù chỉ có ý nghĩa giải trí trong văn học, tôi khẳng định: Diễn đàn Mathvn.com đã ĂN CẮP công thức của tôi !

Xã hội này không gọi là khốn nạn, đảo điên thì là gì hả ông CA đã thẩm vấn tôi hồi tháng 4/2008 ???

.

◄◄ Home

8 comments:

DongPhD said...

Chào ông pvhai. Ông nói mathvn.com ăn cắp của ông là ông chưa đọc kĩ bài viết. Người "đạo" của ông tất nhiên có ghi rõ nguồn cụ thể là tôi. . Mathvn.com có ghi lại ở dưới là Viết bởi DongPhD và chỉnh sửa bởi mathvn.com mà.

DongPhD said...

Bài viết ở đây Cau doi. Thứ hai, ông nói "Tác giả chỉ dám dè dặt "Thử đề ra công thức đo độ khó" còn kẻ chôm lại thì ngang nhiên khẳng định "Công thức đo độ khó của vế đối"!!! Thật quá hợm hĩnh và chủ quan!" Tôi nghĩ hơi quá. Ông dè dặt là việc của ông còn tôi muốn nâng nó lên là việc của tôi. Nếu ông không vui thì thôi sao gọi là hợm hĩnh.

DongPhD said...

Ông nói: "Lại thêm cái bệnh copy của học trò ấu trĩ". Tôi nghĩ không đúng. Mỗi người viết có mỗi quan điểm khác nhau. Có lẽ ông và tôi "Đạo bất đồng". Tôi đề nghị ông có lời xin lỗi với mathvn.com

DongPhD said...

Ông lại nói: "Xã hội này không gọi là khốn nạn, đảo điên" mà chỉ dựa vào một sự việc ông chưa xét kĩ. Thiết nghĩ điều này là vơ đũa cả nắm. Đề nghị ông xem xét lại.

Anonymous said...

PVH là thằng phản quốc! Nó dám bán cả đất nước chứ một bài viết là quái gì?

Le Tung Chau said...

Ấy chết Ô. PVH! Ông dám gan thế ah? Việt cộng mới bán Hoàng Sa Trường Sa, Thác Bản Giốc, rồi từ từ mới len men tới Tây Nguyên bauxite...
Còn ông dám bán CẢ nước ah? Chắc được Nhiều tiền nhỉ? vậy thôi ông ngất trời xanh quang vanh rồi, còn đi đòi chi cái "bài viết" bị bọn dòi bọ ma the ma tic vc ăn cắp rứa ông? ĂN CƯỚP với Ăn cắp một bè thôi mừ, xa lạ gì thía?

Sea Free said...

Cuối cùng cũng có người đứng ra nhận trách nhiệm!

Hoan nghênh Ô. DongPhD!

- Tôi không cần đọc kỹ bài trên mathvn.com, chỉ cần xem đoạn cuối có thấy ghi nguồn chỉ đến blog của ông. Khi đó (23/3/2009), trên blog của ông cũng chưa ghi nguồn "PvHai Blog" như bây giờ, đúng không?

- Tôi đã gửi comment cho mathvn.com để họ hiệu chỉnh. Họ không thèm sửa đổi mà còn xóa luôn comment của tôi! Như vậy, ban đầu họ vô tình phạm lỗi (do lỗi của ông không ghi rõ nguồn ngày từ đầu). Nhưng sau khi đã nhận comment của tôi, họ phớt lờ chứng tỏ họ cố tình làm chuyện sai trái.

- Về chuyện tôi dùng từ "hợm hĩnh" đúng là hơi quá thật. Tôi dè dặt với công thức của mình, nhưng Ô. lại đề cao nó thì đáng ra tôi phải cảm ơn Ô. mới phải. Lúc post bài tôi đang bực nên dùng từ hơi nặng, thành thật xin lỗi!

- Tôi không hề vơ đũa cả nắm, thực trạng xã hội hiện nay ra sao Ô. theo dõi trên báo sẽ rõ.


---------------------
- Còn cái nick ẩn danh: PVH này "phản quốc" mà nó dám công khai danh tánh trên blog, còn kẻ tố cáo "phản quốc" lại chỉ dám Anonymous!! Sao hèn thế?
Muốn chụp mũ "phản quốc" hay gì cũng được, PVH này không ngán, nhưng nói lịch sự chớ mất dạy như cái comment trước là bị xóa đấy nhé!

Sea Free said...

Post xong mới thấy comment của anh LT. Châu, anh bận tâm làm gì hạng người ấy. Tôi chỉ chiếu cố trả lời nó 1 lần thôi, lần sau là tôi kệ, mất thì giờ anh à!

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!