Nhìn "pháp quyền" mà thấy chán!

|

Chiều nay, gõ câu Luật sư Cù Huy Hà Vũ kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào Google thấy kết quả tìm kiếm trả về con số 105.000.
- Sao nhiều thế nhỉ?
- À, mình quên đặt nó vào trong cặp dấu ngoặc kép!
Sau khi thêm đầy đủ như thế nầy "Luật sư Cù Huy Hà Vũ kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng", kết quả còn 642.
Lướt nhanh từ đầu đến trang cuối (trang thứ 11 - kết quả thực sự bây giờ là 104 - có lẽ con số 642 ở trên tính cả những link bị lặp lại) vẫn không thấy bóng dáng một tờ báo "lề phải" nào.
Kinh thật, ý đảng và lòng dân sao lệch pha nhau nhiều thế?
Báo chí "lề phải" dường như án binh bất động với cụm từ Luật sư Cù Huy Hà Vũ.
Nhưng bộ máy công an có lẽ đang hoạt động ráo riết bởi cư dân mạng vừa được hay tin: "Trưa ngày 13/6/2009, Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Luật sư Lê Công Định".
Được biết, Luật sư Lê Công Định, sinh năm 1968, hiện là đang là Trưởng Văn phòng luật sư Lawyer, số 115 đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP HCM.
Còn nhớ trong vụ Thái Hà, văn phòng Luật sư Pháp Quyền của bị công an "hỏi thăm" nhiều lần. Bản thân Luật sư Lê Trần Luật bị câu lưu rất vô lý tại TP HCM trước giờ xảy ra phiên xử phúc thẩm các giáo dân ở Hà nội.
Hôm nay, không ít người đã đặt ra câu hỏi: "Liệu việc bắt khẩn cấp Luật sư Lê Công Định có phải là cú dằn mặt để trả lời cho lá đơn của Luật sư Cù Huy Hà Vũ ?".
Dù thế nào, người có theo dõi thời sự trong nước gần đây, nhất là giới blogger nắm rõ thông tin đa chiều cảm thấy một điều gì đó bất ổn với hệ thống luật pháp Việt Nam hiện hành.
Xa hơn nữa, vài năm trước là Luật sư Nguyễn Văn Đài và Luật sư Lê Thị Công Nhân cũng bị kết án tù vì phạm vào điều 88 Bộ luật Hình sự.

Chán không muốn viết tiếp nữa...

.

◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!