Báo ANTG và CAND đưa hình sai sự thật !

Ở Việt Nam hiện nay, mỗi khi có một nghi phạm bị bắt là y như rằng báo đài lề phải đồng loạt mở chiến dịch công kích họ một cách dồn dập.
Báo đài không cần biết độ tin cậy của các nhân chứng, vật chứng, thậm chí không cần biết phán xét của tòa án như thế nào (đã mở phiên tòa xét xử đâu mà biết!).
Điều trớ trêu oái ăm trong vụ bắt giữ LS Lê Công Định vừa qua là cả 2 tờ báo An ninh Thế Giới (ANTG) và Công an Nhân dân (CAND) đều sử dụng hình ảnh giả mạo cho các bài viết công kích "tội phạm":





Tấm hình trên được sử dụng mà cả 2 tờ bào đều không ghi rõ nguồn gốc (nhất là trên một bài báo liên quan đến tội danh, luật pháp). Điều tệ hại nhất: Người được đánh dấu "X" trong hình không phải là LS Định và tấm hình đó chẳng dính dáng gì đến Ô. Nguyễn Sỹ Bình cũng như tổ chức của ông ta!!

Đây là bản lên tiếng của chủ nhân tấm hình:

Ngày 1/7/2009
Kính gởi các cơ quan truyền thông

Đề mục: Bản lên tiếng về một bức hình của Ủy Ban Yểm Trợ Aarhus - Đan Mạch bị Công an nhân dân Online và An ninh thế giới sử dụng với dụng ý sai lạc.

Trong loạt bài Những kẻ cơ hội bị đẩy thành “tiên phong” chống Nhà nước đăng trên báo Công an nhân dân online liên tiếp các ngày 22 và 23/6/2009 [1] [2] và sau đó bài Chân tướng Nguyễn Sĩ Bình và tổ chức “đảng nhân dân hành động” trên tờ An ninh thế giới ngày 23/6/2009 [3], nhà cầm quyền CSVN đã đăng một bức hình và khẳng định đó là một buổi hội họp do ông Nguyễn Sĩ Bình tổ chức. CSVN đánh dấu "X" vào một người trong hình và nói đó là luật sư Lê Công Định. Và bức hình này là một trong những cái gọi là bằng chứng mà chế độ CSVN đưa ra để kết tội ông Lê Công Định “cấu kết với thế lực bên ngoài chống lại nhà nước XHCNVN”.

Chúng tôi, Ủy Ban Yểm Trợ Aarhus (Đan Mạch), xin khẳng định trước cả thế giới rằng chúng tôi là chủ bức hình đó và là người tổ chức buổi sinh hoạt. Đây là ảnh chụp buổi sinh hoạt của đồng bào tại thành phố Aarhus (Đan Mạch) vào 18/3/2007 nhân dịp giáo sư Nguyễn Chính Kết ghé thăm cộng đồng người Việt tại đây.

Buổi sinh hoạt này KHÔNG liên hệ gì đến ông Nguyễn Sĩ Bình hay luật sư Lê Công Định, và KHÔNG hề có sự hiện diện của 2 vị này. Người bị đánh dấu trong hình là một đồng bào đang sinh sống tại Đan Mạch. CHẮC CHẮN đó không phải là luật sư Lê Công Định.

Chúng tôi xin để công luận thế giới và mọi người Việt Nam đánh giá mức độ coi thường người dân và coi rẻ công lý của hệ thống pháp lý CSVN.

Kính chào quí đài.

Trân trọng,
Ủy Ban Yểm Trợ Aarhus - Đan Mạch


--------------------
[1] http://www.cand.com.vn/vi-VN/binhluan/2009/6/115139.cand (ngày 22/6/2009)
[2] http://www.cand.com.vn/vi-VN/binhluan/2009/6/115179.cand (ngày 23/6/2009)
[3] http://antg.cand.com.vn/vi-VN/sukien/2009/6/69712.cand?Page=2 (ngày 23/6/2009)

.
◄◄ Home

2 comments:

HUỲNH CÔNG THUẬN said...

vào TDK xem báo ANTG số 684 ra ngày 29-08-2007 cũng gán ghép vu khống xuyên tạc đã bị kiện một lần rồi nay lại bổn cũ soạn lại gắp lửa bỏ tay người, ngậm máu phun người nhưng lần này bị lật mặt nạ sớm, thật là nhục nhã chưa từng thấy

hcm_viva said...

dám xuyên tác cả báo công an cơ đấy ,vào 2 linh kia có thấy tấm ảnh nào đâu.đúng là blog phản động

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!