Dù đến rồi đi, cũng xin tạ ơn người...

Trưa nay thấy trên VTV2 có phát lại cuộc phỏng vấn ô. Vũ Minh Trí (VMT) về chuyện blog Yahoo.
Thấy phóng viên (PV) hỏi rằng, liệu Yahoo có lường trước chuyện một số lượng lớn người dùng Y!360 đã chuyển qua các dịch vụ blog/social-network khác (mà không xài Y!Plus) hay không - thì ô. này trả lời vòng vo tam quốc một hồi.
Nào là không có dịch vụ blog/social-network nào là hoàn hảo, nào là Y!360 không phải chỉ có ở VN mà là một dịch vụ blog cho cả thế giới dùng, v...v...

Ngộ nhất là lúc PV hỏi tại sao không chọn cách nâng cấp cho Y!360 để khỏi khai tử nó làm các blogger phải dọn nhà... Ô. Trí tiếp tục múa quyền, đại loại rằng: - Tại sao chúng ta không tự haò vì Yahoo đã "quan tâm" xây dựng hẳn 1 dịch vụ blog (ý nói Y! Plus) CHỈ CHO RIÊNG NGƯỜI VIỆT!
- kkkk, sao Yahoo nó tốt thế nhỉ?
Cái Y!360 cả thế giới đang xài ngon lành (theo VMT) tự dưng đập chết đi xây dựng một cái riêng cho VN? Hóa ra cộng đồng Y!360 thế giới chỉ là cái đinh rỉ, Y!Plus cho VN mới là cái đinh vàng của Yahoo? Nghi quá! Nghi quá!

kkkk, đằng sau cái sự "ưu ái bất ngờ" ấy là gì, có lẽ giới blogger tự do hiểu rõ hơn ai hết. Đó chính là nguyên nhân khiến khá nhiều thành viên Y!360 đoạn tuyệt với Yahoo mà xây dựng một ngôi nhà mới trên Facebook, Blogspot, Multiply, Wordpress...

PV tiếp tục ra chưởng, lần này là một cú đá giò lái hơi nặng cân: - Thế ô. có nghĩ rằng trong tương lai người dùng Y!Plus sẽ phải chịu một cảnh tương tự như Y!360 hay không?
Á à, xem ô. VMT chống đỡ như thế nào, nói tóm lại đấy là quy luật tiến hóa tất yếu: Nếu cộng đồng Y!Plus còn đông đảo lớn mạnh (sic!) thì sẽ có các version 1.0, 2.0, 3.0...
Hê hê hê! Chỗ này ô. VMT ra đòn "dưới thắt lưng" rồi nhé. Rõ ràng PV muốn thắc mắc về một sự cố "đột tử - dẫn đến dọn nhà" chứ mấy cái chuyện nâng cấp mà không ảnh hưởng đến người dùng thì càng tốt chứ đâu có sao? Nâng cấp càng nhiều họ càng khoái nữa là khác!

Cuối cùng, PV tung một cú đấm bọc nhung vô vùng êm ái: - Yahoo đánh giá thế nào về tiềm năng của Y!Plus ở VN?
Ái chà, ô. VMT có vẻ hơi thận trọng: - Không riêng gì blog mà các dịch vụ social-network cũng khó thu lợi từ hình thức kinh doanh nầy... Thế thì cái dấu móc hỏi "Đằng sau sự ưu ái của Y!Plus dành riêng cho cư dân Việt" lại được treo thêm một khối nặng đáng kể!!!

***

Dù đến rồi đi, cũng xin tạ ơn nàng Y!360 của... bao nhiêu người khác! Kỷ niệm của ta với "nàng" chỉ có bấy nhiêu đây thôi:

Bốn năm trời với hai entry!


.
◄◄ Home

1 comments:

Du Lịch Nga said...

bài viết hay

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!