Nói KHÔNG với tường lửa! (P.2)

Kính thưa tất cả mọi người có thể đọc và hiểu tiếng Việt!

Sau khi công bố lá thư ngỏ Nói KHÔNG với tường lửa trên blog và đặt poll thăm dò ý kiến, trong khoảng thời gian từ ngày 10/6/2009 đến 15/7/2009, đã có 8872 (Unique Visitors) khách viếng thăm với 19215 (Page Loads) lượt xem.

Trong số đó, có 392 người tham gia bỏ phiếu, kết quả như sau:
(V/v có nên đặt tường lửa đối với các trang web, diễn đàn, blog... đề cập đến Chính trị, Tự do, Dân chủ, Nhân quyền ở Việt Nam hiện nay) [*]
- Ủng hộ việc đặt tường lửa: 50
- Phản đối việc đặt tường lửa: 342



Kính thưa quý vị!

Cộng đồng quốc tế đang xích lại gần nhau hơn trong thời đại toàn cầu hóa. Những chương trình dịch tự động trực tiếp giữa các ngôn ngữ ngày càng trở nên thịnh hành trên không gian số. Trong khi các dân tộc đang tìm cách thu hẹp khoảng cách do bất đồng ngôn ngữ, thì mỉa mai và đau xót thay, ngôn ngữ Việt Nam của chúng ta trên Internet đang bị ngăn chặn và cấm đoán bởi bàn tay của độc tài.

Như đã trình bày trong lá thư trước, ở Việt Nam hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đều áp đặt việc dựng tường lửa hết sức tùy tiện và phi lý.
Hành động này hoàn toàn đi ngược lại điều số 19 trong Tuyên Ngôn Nhân Quyền Liên Hợp Quốc mà Việt Nam đã tự nguyện ký kết năm 1982.
Đồng thời, nó cũng phản ánh một đời sống văn hóa thiếu dân chủ, mất tự do trên toàn cõi Việt Nam.

Tường lửa trên Internet hiện nay không khác gì chính sách "cấm chợ ngăn sông" gây nên sự thụt lùi của kinh tế Việt Nam suốt mười năm sau khi hòa bình được lập lại.

Nếu ý thức được hiểm họa đó, xin mọi người cùng bắt tay hưởng ứng chiến dịch nói không với tường lửa sau đây:

- Giai đoạn 1 (Bắt đầu từ 17/7/2009 đến 7/8/2009): Theo dõi hiện trạng
Các diễn đàn, trang mạng, blog... thông qua số thành viên ở Việt Nam của mình để biết được vùng nào bị chặn, do ISP nào ngăn chận.

- Giai đoạn 2 (Bắt đầu 8/8/2009 đến 15/8/2009): Kiến nghị phản đối
Tất cả những diễn đàn, trang mạng, blog... có ít nhất một vùng ở Việt Nam không thể truy cập, hoặc bị ít nhất một ISP ngăn chận sẽ gởi kiến nghị chung lên Chính phủ Việt Nam.

Xin mọi người bỏ chút thời gian để mở thông nhiều con đường mang tên Việt Nam trên hệ thống xa lộ thông tin toàn cầu! [**]

Trân trọng,
FreeOrDead blog

------------------------------------------------
[*] Từ đây đến cuối bài sẽ nói tắt là tường lửa, và ngầm hiểu là tường lửa đối với các trang web, diễn đàn, blog... đề cập đến Chính trị, Tự do, Dân chủ, Nhân quyền.

[**] Ngoại trừ các trang khiêu dâm, tất cả những trang web, diễn đàn, blog... đề cập đến Chính trị, Tự do, Dân chủ, Nhân quyền đều có thể sử dụng nguyên văn lá thư ngỏ nầy.

.

◄◄ Home

2 comments:

Pho said...

Tôi là một trong những người bỏ phiếu cho lựa chọn #2. Dù tôi tôn trọng những ý kiến trái chiều và cũng không cho rằng chân lý luôn thuộc về đám đông, nhưng kết quả thăm dò đã nói lên một điều: vẫn còn đó nhu cầu tìm kiếm những thông tin đa chiều (dù có thể đúng hoặc không), tìm kiếm sự thật; một thái độ phản kháng lại sự bưng bít, kiểm duyệt thông tin, sự bịa đặt, "lộng giả thành chân" của cái gọi là phương tiện truyền thông "chính thống" ngày nay.

PVH said...

Cảm ơn bạn Pho đã tham gia vote cho biết ý kiến.
Chuyện tường lửa và bưng bít thông tin đã quá rõ ràng. Việc làm "1 tay che cả mặt trời" này còn tồn tại thì đừng mong văn hóa Việt Nam ngóc đầu lên nổi. Đại họa!

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!