Tiếng nói "phản động" nhân ngày kỷ niệm Tổng khởi nghĩa 19/8

Kỷ niệm 64 năm ngày Tổng khởi nghĩa (19/8/1945-2009), hôm nay chương trình thời sự của VTV có thêm phần khác lạ so với thường ngày - Tiếng nói của 4 "phản động":
Thạc sỹ IT Nguyễn Tiến Trung, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, cựu Trung tá QĐND Trần Anh Kim và Luật sư Lê Công Định.

Download video ở đây:

http://www.vtv.vn/HTML/Data/resources/Original/Video/2009/8/19/2009819204726_nhan%20toi.wmv

Tóm lược vài nét chính:

- Trong cả 4 tiếng nói đều có âm điệu của lời "nhận tội, xin khoan hồng". Tất nhiên rồi, không có yếu tố ấy mà được lên TV phát biểu vào giờ cao điểm thế à?

- Mỗi lời "nhận tội, xin khoan hồng" đều có một vài đoạn cần được hi-light

1. Lời nhận tội của Nguyễn Tiến Trung:



Năm 2002 tôi sang Pháp du học và có được tìm hiểu một số tài liệu lý thuyết về dân chủ pháp trị. Đến đầu năm 2006, tôi có liên lạc với ông Hoàng Minh Chính để tham gia phong trào dân chủ Việt Nam. Ông Hoàng Minh Chính giới thiệu tôi với một số người nữa trong phong trào dân chủ trong đó có ông Nguyễn Sỹ Bình và ông Nguyễn Xuân Ngãi. Ngày 8/5/2006 tôi là một trong những người sáng lập Tập hợp Thanh niên dân chủ. Ngày 1/6/2006 khi Đảng Dân chủ Việt Nam được phục hồi thì một số người trong đó có ông Nguyến Sỹ Bình đã thuyết phục tôi tham gia vào Đảng Dân chủ Việt Nam. Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Ngãi cũng đã giới thiệu tôi với một số chính khách - để tôi có thể vận động họ ủng hộ cho việc Dân chủ hoá ở Việt Nam, với sự ủng hộ như vậy, tôi có thêm niềm tin và động lực để tham gia vào phong trào dân chủ Việt Nam.

Hiện tại sau quá trình làm việc với cơ quan an ninh điều tra tôi đã thấy được rằng các chính sách nước ngoài đều vì quyền lợi của người dân nước họ, nếu như họ có ủng hộ phong trào dân chủ của Việt Nam thì cũng một phần là vì người dân nước họ, sai lầm ở đây của tôi là đã quá tin tưởng vào họ. Sau khi về Việt Nam vào ngày 7 tháng 8 năm 2007, tôi đã có một số hoạt động như sau tiếp tục mời một số người tham gia vào Đảng Dân chủ Việt Nam như Luật sư Lê Công Định, tôi cũng đã giới thiệu ông Trần Huỳnh Duy Thức với ông Nguyễn Sỹ Bình, tôi cũng đã mời một số thanh niên, sinh viên tham gia vào Tập hợp Thanh niên dân chủ, tôi cũng tiếp tục đảm nhận vai trò phụ trách kỹ thuật như là Website cho Đảng Dân chủ Việt Nam.

Vào cuối năm 2007, ban Đại diện của Tập hợp Thanh niên dân chủ có chủ trương ủng hộ Biểu tình và mong muốn tôi tham gia, đến đầu năm 2008 thì ông Hoàng Minh Chính là Tổng thư ký của Đảng dân chủ Việt Nam qua đời thì Ban thường vụ Đảng dân chủ Việt Nam đã cử tôi đại diện dự lễ tang đồng thời đây cũng là dịp để công khai hoạt động của Đảng dân chủ Việt Nam ở trong nước. Đến nay sau một quá trình làm việc với cơ quan điều tra tôi đã nhận thức được các hành vi của tôi là vi phạm pháp luật nghiêm trọng chống lại nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi rất ân hận vì đã làm liên luỵ đến gia đình, người thân và bạn bè và sẽ từ bỏ không tham gia vào Đảng dân chủ Việt Nam và Tập hợp thanh niên dân chủ, chấm dứt các hoạt động chống lại Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nay tôi cũng xin được sự khoan hồng của Pháp luật, để tôi có thể sớm trở về với gia đình làm một người công dân tốt, sử dụng kiến thức của tôi để tham gia đóng góp vào sự phát triển của đất nước một cách tích cực.

2. Lời thú tội của Trần Huỳnh Duy Thức:



Cuối năm 2005 thì tôi lôi kéo các nhân viên của mình tham gia vào nghiên cứu về vấn đề Sấm Trạng trình và các vấn đề kinh tế chính trị, xã hội của Việt Nam và tôi gọi nhóm nghiên cứu này là nhóm nghiên cứu “Chấn”. Nhóm nghiên cứu Chấn này thì có đúc kết ra một vấn đề là sự thay đổi của Việt Nam chỉ có thể xuất phát từ sự thay đổi của Đảng cộng sản Việt Nam từ đó thì đưa ra một kế sách gọi là “Đoài đánh Đoài” có nghĩa là dùng những Đảng viên Cộng sản cấp tiến để loại trừ những người trong Đảng Cộng sản Việt Nam...

Nhóm nghiên cứu này hoạt động được khoảng 1 năm thì tôi nhận ra nó không có hiệu quả thì tới đầu năm 2007 thì nó không còn hoạt động gì nữa và nó tan rã, nhưng mà tôi thì vẫn tiếp tục sử dụng kế sách Đoài đánh đoài để thực hiện cái tham vọng chính trị của tôi muốn trở thành một Bộ trưởng phụ trách về Kinh tế để tôi có thể triển khai những ý tưởng của mình. Để thực hiện kế sách Đoài đánh Đoài này thì vào tháng 4 năm 2007, tôi lập Blog Trần Đông Chấn để tôi công bố những bài viết của tôi về các vấn đề kinh tế, phê phán những chính sách về kinh tế vĩ mô của Chính phủ, đặc biệt là về vấn đề tài chính tiền tệ.

Và thông qua những bài viết trên Blog này thì tôi cũng muốn tạo ra một cái lượng người ủng hộ tôi, sau khi cho đăng tải bài Việt Nam đồng đang ở đâu và sẽ đi về đâu và bài Kỷ Sửu và vận hội đổi mới của Việt Nam thì có nhiều người vào đọc blog thì chủ quan cho rằng sẽ có nhiều người ủng hộ tôi khi tôi ra công khai chính là vào thời điểm 2010 mà tôi gọi đó là lúc phất cờ là vì tôi cho rằng lúc đó là cơ hội để thực hiện kế hoạch của mình.

Tháng 5 năm 2008 thì tôi lập Blog Psonkhanh để viết các bài viết, các ý kiến ủng hộ các bài viết trên blog Trần Đông Chấn, đầu năm 2009, tôi dùng Blog này để mạo nhận là Đảng viên viết những bài tác động đến người đọc làm sụt giảm niềm tin của người đọc vào chính sách lãnh đạo của Đảng và tác động đến thành phần bất mãn, đến tháng 11 năm 2008 tôi lập blog Change We Need để viết các bài viết nhằm gây chia rẽ nội bộ Lãnh đạo Đảng và nhà nước ở cấp cao và xuyên tạc cách chính sách của Đảng và nhà nước về kinh tế xã hội đặc biệt là chính sách tài chính, tiền tệ của chính phủ và vấn đề khai thác Bauxite ở Tây Nguyên...

Bên cạnh đó, thì tôi tăng cường mối quan hệ của mình với giới truyền thông đại chúng để tác động đến họ với mục đích làm sao để họ có nhận thức giống như tôi về nguy cơ và cần có sự thay đổi về kinh tế và chính trị ở Việt Nam... Để việt được kế hoạch tổng thể này tôi đã liên hệ với Luật sư Lê Công Định và ông Nguyễn Tâm tức là Nguyễn Sỹ Bình người của Đảng dân chủ Việt Nam đã từng bị bắt ở Việt Nam vì phạm pháp chống nhà nước, tôi anh Định và ông Tâm đã gặp nhau vào cuối tháng 3 tại Phuket, Thái Lan để trao đổi về viết sách chúng tôi thống nhất với nhau là tôi sẽ phụ trách chung và phần kinh tế, ông Bình chịu trách nhiệm nghiên cứu chính sách của các nước đối với khu vực Đông Á đặc biệt là của Mỹ đối với Việt Nam, và ông Định sẽ chịu trách nhiệm viết về phần cải cách pháp luật và hành chính, ứng xử với công dân... Cái giải pháp tổng thể mà tôi vừa nói tôi gọi nó là quyển sách con đường Việt Nam, cái thời điểm mà trình lên chúng tôi dự kiến vào cuối năm 2010 là cái thời điểm mà tôi gọi là lúc phất cờ tức là lúc đó, theo chủ quan của tôi là sẽ có khủng hoảng kinh tế trầm trọng... có một vấn đề mà trước đó chúng tôi cũng đã có trao đổi đó là vấn đề lập nên 2 cái Đảng mới là Đảng Lao động Việt Nam và Đảng Xã hội Việt Nam, thì tôi đã nhận giúp cho ông Tâm lập ra một blog mang tên là Đảng Xã hội Việt Nam còn ông Định sẽ chịu trách nhiệm lập Blog có tên Đảng Lao động Việt Nam... Và khi gặp nhau ở Thái Lan thì ông Định cũng đề nghị với ông Bình (Nguyễn Tâm) rằng ở bên ngoài cần phải vận động chính phủ Mỹ và các nước để ủng hộ chiến lược được đưa ra trong cuốn sách Con đường Việt Nam.

Và do vậy chúng tôi chủ quan cho rằng năm 2010 sẽ là năm vong của Đảng cộng sản Việt Nam... dẫn tới thay đổi chính trị và suy vong và năm 2020 thì chúng tôi gọi là năm tận, vào năm 2010 đó thì lực lượng cấp tiến của Đảng Cộng sản kết hợp với các nhân sỹ trí thức ngoài Đảng chiến thắng được cái nguy cơ về cơ hội và nước ngoài sẽ lãnh đạo xã hội và đất nước tiếp tục một thời gian, đến năm 2020 tôi cho rằng vào thời điểm đó, lực lượng cấp tiến này cùng với nhân sỹ trí thức ngoài Đảng mà tôi gọi là lực lượng Dân tộc kết hợp lại sẽ có thể đổi tên Đảng cộng sản Việt Nam hoặc lập ra một đảng chính trị mới kết thúc hoàn toàn đảng cộng sản Việt Nam, đó là lý do tôi gọi là năm tận, quan điểm này tôi có thể hiện trong bài viết Kỷ sửu và vận hội đổi mới của Việt Nam.

Riêng tôi thì tôi xác định rằng sẽ tham gia vào Đảng chính trị mới này là Đảng của những người Cộng sản cấp tiến và các nhân sỹ trí thức ngoài đảng vào năm 2020 để làm sao tạo điều kiện cho tôi có thể ứng cử cao hơn vào các vị trí trong bộ máy nhà nước sau đó... tôi đã tự nhận thức và thông qua cái thời gian làm việc tôi đã nhận rõ hành vi của mình vi phạm nghiêm trọng pháp luật của nhà nước Việt Nam và tôi cảm thấy rất ân hận về các việc làm của mình, ân hận vì đã có quan hệ với ông Nguyễn Tâm và ông Lê Công Định trong việc có một số hành vi chống phá nhà nước...đã có những suy nghĩ xuyên tạc, nói xấu và chia rẽ các vị lãnh đạo nhà nước ở cấp cao, tôi thực sự ân hận về việc làm của mình và thông qua cơ quan an ninh điều tra mong muốn nhận được sự rộng lượng khoan hồng của Đảng và Nhà nước để tôi được miễn giảm hình phạt để tôi sớm trở về với gia đình thành người công dân tốt để khắc phục được phần nào hậu quả cái hành vi phạm pháp của mình gây ra.

3. Lời nhận tội của Trần Anh Kim:



Tôi là Trần Anh Kim, trong thời gian vừa qua, tôi có một số việc làm vi phạm pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam như việc tôi tham gia Đảng dân chủ 21 nay là Đảng Dân chủ Việt Nam mục đích của tôi tham gia Đảng dân chủ Việt Nam nhằm xóa bỏ thể chế chính trị của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam và xoá bỏ chính quyền hiện tại các cấp của Nhà nước CHXHCNVN, để đạt được mục đích đó trên danh nghĩa là Ủy viên Trung ương Đảng Dân chủ Việt Nam, phó Tổng thư ký Đảng Dân chủ Việt Nam, từ tháng 3 năm 2006 đến khi bị cơ quan An ninh Công an Tỉnh Thái bình bắt giữ ngày 7 tháng 7 năm 2009, tôi đã viết và phát tán trên mạng internet 60 bài, trong 60 bài đó nội dung chủ yếu nhằm phỉ báng, bôi nhọ nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và tôi còn liên kết với một số phần tử cơ hội về chính trị cùng chí hướng với chúng tôi giúp đỡ chúng tôi để củng cố Đảng Dân chủ Việt Nam và sau đó, tôi còn viết hướng dẫn đưa lên mạng, để những người cùng chí hướng tham gia Đảng dân chủ hướng dẫn họ thành lập chi bộ và Đảng bộ cơ sở trong phạm vi cả nước.

Quá trình làm việc như vậy thì tôi còn liên kết, cung cấp thông tin cho các đài nước ngoài để cho những người cùng chí hướng, những người đồng tình với tôi cùng lên án và phỉ bánh nhà nước Cộng hoà XHCNVN, quá trình như vậy tôi còn liên kết, kích động, lôi kéo những phần tử cực đoan chủ yếu là nhân dân khiếu kiện để họ làm hậu thuẫn cho Đảng dân chủ Việt Nam phát triển sau này. Trong quá trình như vậy tôi cũng có nhận tiền của một số người ở nước ngoài cũng như những người ở trong nước mua các phương tiện thông tin giúp mình tiện liên lạc đồng thời có cho một số người một số tiền để họ vào tổ chức của chúng tôi, và quá trình làm việc như vậy sau khi tôi suy nghĩ lại thì tôi thấy những việc làm của tôi đã vi phạm pháp luật của của Nhà nước Cộng hoà XHCNVN, và tôi mong được Nhà nước CHXHCNVN xét và cho tôi hưởng khoan hồng.

4. Lời nói của Lê Công Định:



... Tôi hiểu được là sự độc lập của Thẩm phán Việt Nam mà Chính phủ Mỹ thực sự muốn khuyến khích ở đây đó là sự độc lập trong xét xử đối với cơ quan công quyền, và độc lập với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam...


Xem xong đoạn video clip nầy, bỗng dưng liên hệ đến câu nói cửa miệng của các nghi phạm khi bị bắt ở Mỹ, Hồng Kông... là: "Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì cho đến khi có mặt luật sư của tôi!"

Kkkk, xem ra hệ thống hành pháp ở ta iu-việt hơn các nước tư bản một bậc, hà cớ gì phải lập tòa án xét xử nầy nọ cho tốn kém? Lại phải đào tạo luật sư, cắt cử công tố... cho rách việc? Bắt nhốt vài tháng, rồi công bố vài đoạn audio/video là kể như xong?!

Không biết đoạn video công bố tối qua trên truyền hình là quà kỷ niệm 64 năm Tổng khởi nghĩa 19/8 hay quà mừng TNS Jim Webb ghé thăm Việt Nam?

Ôi Việt Nam! Việt Nam!

.
◄◄ Home

2 comments:

Fament said...

đất nước nầy đâu còn chỗ cho họ chỉ còn dất cho mấy kẻ an phận thủ thường- a dua xu nịnh -bóc lột -tham nhũng-tư sản đỏ..v..vvv..

hoặc cúi đầu chịu nhục không thì sống lưu vong, còn ở giữa tám bức màn sắt cộng sản mà nói thẳng nói thật thì phải chịu vậy thôi

Anonymous said...

Biển Đông thì bỏ trống để lũ Hán cộng tung hoành uy hiếp ngư dân VN. Chúng đưa tàu dọ thám sát duyên hải VN gần những địa điểm kinh tế chiến lược như Đà Nẵng, nhà máy lọc dầu Dung quốc, Nha Trang, Côn Đảo. Chính quyền VN không có một hành động nào bảo vệ chủ quyền. Đã vậy lại còn rước thêm lũ Hán vào trong nước lên Cao nguyên để tàn phá môi trường để xâm nhập phá rối an ninh quốc phòng. Thù trong giặc ngoài. E rất khó tránh việc Tàu thôn tính nước ta.

Ở trong nước, lũ cán bộ cao cấp đa số rât tồi trong việc quản trị kinh tế và không hề quan tâm đến vận mệnh Tổ quốc. Ngoài xã hội chúng hô hào những sáo ngữ rổng tuếc để tuyên truyền nhồi sọ dân đen. Bên trong, chúng thi nhau tha hồ vơ vét của hối. Tham nhũng, ăn chơi thì chúng biệt tài. Ngày nay, những tay tư sản Đỏ giàu xụ đưa con cháu chúng ra các nước tư bản giàu có dưới dạng du học, dùng mánh khóe rữa tiền chuyền ngân, tậu tài sản ở ngoại quốc phòng xa lỡ sau này thời thế đổi thay thì thì chúng có chỗ cơ ngơi nương tựa.

Ai mà không lạ gì thói bịp bợm bóp méo sự thật của phường quỉ Đỏ trong lịch sử, dấu diếm tội ác chúng gây ra như là bán đứng các nhà yêu nước chân chính cho giặc Pháp bắt, giết hàng ngàn người dân trong cái gọi là "cải cách ruộng đất" ở miền bắc, chôn sống hàng trăm dân Huế vô tội hồi Tết mậu thân, và giờ đây tội phản quốc bán đất bán biễn Tổ quốc cho ngoại bang.

Thử hỏi nếu là lảnh đạo trong chính phủ có chủ trương bảo vệ dân tộc tại sao lại dùng công an ngăn chặng người dân khi họ muốn thực hiện quyền công dân biểu tình ôn hòa trước cơ quan ngoại giao Trung cộng. Rồi chúng bắt bớ những nhà báo muốn nói lên sự thật mà họ muốn che dấu. Hèn với Tàu ác với dân! Khôn nhà dại chợ! Vì quyền lợi sống còn của chế độ chúng đã cúi đầu làm toi tớ cho ngoại bang bán đứng dân tộc.

Ai hô hào chủ nghĩa xã hội là ưu việc trong khi giờ đây những Việt kiều "yêu nước" chính là con em họ đang sống và học hành sống theo tư bản. Bịp bợm, lừa đảo, nói một đường làm một nẻo đó là bản năng của Cộng sản thời nào cũng vậy.

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!