Từ "tàu lạ" đến cướp biển

Phóng sự trên Báo SGTT[*]: 200 ngư nhân Việt Nam trên 17 chiếc ghe đánh cá chạy vào đảo Hoàng Sa trú bão số 9, đã bị binh lính Trung Quốc đang chiếm đóng ở đây cướp bóc và đánh đập tàn nhẫn.

"Tàu lạ" và "lính lạ" đã hiện nguyên hình những tên cướp biển của thế kỷ XXI. Băng cướp này không giương cờ đầu lâu xương tréo, mà núp dưới khẩu hiệu "Láng giềng hữu nghị hợp tác toàn diện ổn định lâu dài hướng tới tương lai".

Trước cảnh đồng bào mình bị cướp bóc và hành hạ như vậy, thử hỏi:
- Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa có chịu từ chức hay không? (Cho dù đó là cái chức hão trưng lên để lừa bịp những ai còn ngây thơ tin rằng Hoàng Sa vẫn chưa bị Trung Quốc chiếm đóng)
- Quân đội Nhân dân Việt Nam ở đâu rồi? Hay chỉ lo trung với Đảng, để mặc dân mình cho lính Tầu nó mặc sức xâu xé?
- Chưa thấy người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói gì về vụ cướp bóc vô nhân đạo này?

-------------
[*] Trú bão: bị cướp và ăn đòn

.

◄◄ Home

4 comments:

Anonymous said...

Đàng xa, xa lắm, cao lắm, tuốt ở thượng tầng "lãnh đạo", Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam đã được an bài, nôm na là bán tuốt đi rồi. Vì thế số phận các ngư dân Việt Nam đi kiếm ăn ở vùng này cũng đã được an bài xong rồi. Như thế đó, như trong bài báo SGTT ở trên.

Trong lịch sử đối ngoại 1000 năm nay giữa Việt Nam và TQ, đây là thời khoảng đen tối nhất - tất nhiên là cho dân Việt Nam. Đen tối vì, khi nhà cầm quyền đã quỳ gối trước ngoại bang, số phận người dân đen có hơn gì con sâu, cái kiến? Người Việt yêu chuộng độc lập, tự do cho xứ sở có bằng lòng chấp nhận "số phận" không? Nếu không thì phải tìm cách giải quyết. Tìm ắt thấy, không tìm thì muôn đời tắt tị.

Nguyễn Phan

Anonymous said...

Thang Tau con dang muon nuot trung ca the gioi, nuoc Vietnam va 84 trieu dan VN co nghia ly gi!!!
Khom lung quy goi de duoc vinh than phi gia chac chan khong co cac ban va toi, cung nhu 84 trieu dan, nhung nguoi Vietnam yeu chuong TU-DO, HOA-BINH, DAN-CHU, NHAN-QUYEN va CONG-LY..."Hay xin thi se duoc, hay tim thi se thay va hay go cua thi se mo cho" Loi Chua JESU. We all should pray to GOD the most high for the sake of our beloved VIETNAM.

Anonymous said...

Đánh cho Mỹ cút nguỵ nhào,
Đảng rước thằng Tàu đô hộ nước Nam

Trước kia, Mỹ gởi quân đội vào miền nam chiến đấu chặn làn sóng Đỏ. Họ có lấy 1 centimét nào của Việt nam đâu. Họ có bao giờ uy hiếp thuyền tàu ngư dân Việt.

Ngược lại tên láng giềng khốn nạn công khai vẽ lại bản đồ lãnh hải lưởi bò lưởi trâu rồi dùng mọi phương tiện vũ lực để cướp đất cướp đảo của nước mình. Bọn lãnh đạo Hà nội thật là ngu hèn. Chúng đã bị Tàu cộng mua chuột bằng tiền. Chúng chỉ biết bảo vệ sự sống còn của đảng cộng sản mặc kệ đất nước bị xâu xé, dân bị bọn Hán giết hại, cướp bóc. Ai có lập trường bài Trung quốc hay kêu gọi dân chủ hoá đất nước thì bị chúng chụp mũ là vi phạm an ninh quốc gia và phản động. Bọn phản động không ai khác chính là bọn chúng.

Việt nam ta đã bị Trung quốc thao túng từ lúc ta thoát khỏi sự cay trị của thực dân sau đệ nhị thế chiến. Việt cộng tồn tại vì có súng đạn Tàu. Chiến lược của Trung cộng là khống chế & tàn phá Việt nam càng nhiều càng tốt để dễ thôn tính quốc gia này cha ông chúng đã nhiều lần thất bại.

Mọi người Việt nên nhận thức điều này và nên có hành động bảo vệ dân tộc Tổ quốc trước khi quá trể.

Anonymous said...

Thật khó tin là những người có trách nhiệm của Nhà nước Việt Nam lại có thể im lặng lâu đến vậy trước câu chuyện đầy đau thương của 200 ngư dân Việt Nam đi tránh bão cuối tháng 9 vừa qua, lại bị hải quân Cộng sản Trung Quốc cướp bóc, tra tấn... không khác gì loài hải tặc man rợ.

Bài báo trên Saigon Tiếp Thị số ra ngày 9 tháng 10 là một chứng tích đau thương không thể chối cãi từ những người dân vô tội.

Sau sự kiện 12 người bị bắt, đến 25 người, rồi đến 200 người, mai đây sẽ là bao nhiêu nữa?

Nhà nước Việt Nam sẽ ứng xử như thế nào với những chuyện này xảy ra?

Người phát ngôn Bộ ngoại giao sẽ nói gì với tộc ác của Cộng sản Trung Quốc?

Dân của tôi đổ máu, đất nước tôi rên siết trước tội ác cận kề của cái gọi là "hữu nghị anh em" nhưng những người có trách nhiệm lại cứ lặng im.

Ngược lại, lời ngợi ca tình yêu của 2 anh em thì cứ bắt gặp nhan nhản trên truyền hình, báo chí. Có thể gọi đó là thứ tình yêu man rợ trên máu và nỗi đau của dân tộc và tổ quốc của mình?

Truyền hình VN có đủ tiền và thời gian để tường thuật và vinh danh lễ quốc khánh cộng sản Trung Quốc ngày 1.10, sao lại không có thời gian và nhân tính để tường thuật những nạn nhân Việt của hải quân cộng sản Trung Quốc ngày 30.9?

Nếu là tôi, tôi sẽ xấu hổ, con cháu tôi sẽ gục đầu nhục nhã khi đồng bào tôi đổ máu mà tôi thì trơ trẽn nhận những hành động thù địch làm bạn đường.

Dân tộc Việt Nam hôm nay yếu hèn, đau đớn đến thế sao?

Với vị trí là chủ tịch Hội Đồng Bảo An LHQ, Việt Nam có đủ can đảm đưa cộng sản Trung Cộng ra tòa án quốc tế với tội danh chống nhân loại hay tội danh xâm lược?

Máu của người dân đã đổ xuống
Danh dự Việt Nam oằn mình đau đớn
Nhà nước Việt Nam ở đâu?
Nhà nước Việt Nam sẽ làm gì?
Khi nhân dân mình nghẹn ngào đến vậy?

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!