Thám tử @ điều tra kỳ án

HỒI MỘT: HUNG TIN GIEO NGỜ VỰC – HẢO HỚN RA TAY LẦN VẾT GIAN MANH

Hà thành vào những ngày sau Tết Trung Thu năm Kỷ Sửu 2009, tiết trời u ám. Hung khí như còn bốc lên âm ỉ từ các phiên tòa xét xử những người đấu tranh dân chủ. Kẻ 4 năm, người 3 năm cộng thêm từng ấy năm bị giám chế...

Ngày 8/10/2009 (nhằm 20/8 Kỷ Sửu), nữ văn sĩ họ Trần tên Thủy, đệm là Khải Thanh (từ đây gọi là Thanh Thủy) lên đường rong ruổi xuống thành Hải Phòng, nằm cách Hà thành chừng 102.000 thước về hướng Đông Nam. Chẳng bao lâu sau nơi đây sẽ diễn ra phiên tòa xét xử 6 nhà dân chủ khác.

Điều kỳ quái dễ nhận thấy ở các phiên xử ấy là: Trên cao trưng biển to “Tòa Án Nhân Dân” nhưng lại cấm tiệt dân chúng lai vãng từ ngoài 500 thước! Thanh Thủy có lẽ được liệt vào dạng “nhân dân cần quan tâm” nên chị ta đã bị chận lại ngay từ khi còn cách Hải Phòng khoảng 10.000 thước.

Bẵng đi một ngày không tin tức, bỗng dưng có tin vợ chồng Thanh Thủy đã bị bắt giữ vì “tội cố ý đả thương xóm giềng”. Chập tối hôm 9/10/2009, bang phái Dân Trí đăng tin kèm theo hình nạn nhân tên Nguyễn Mạnh Điệp (từ đây gọi là Nạn Điệp) cùng hình chụp tang vật gây án gồm 1 nón bảo hiểm, 1 gậy và 1 gạch.

Tờ tin kể rằng anh Đỗ Bá Tân (từ đây gọi là Phu Tân) đã tung bảo hiểm chưởng vào đầu Nạn Điệp, sau lại còn bị Thanh Thủy công kích bằng huyền trượng 102-cm và tung thêm ám khí gạch-xà-bần. Nạn Điệp lâm thế lưỡng đầu thọ địch, hao tổn mấy phần công lực, thoái lui mấy bước mà máu me vẫn chan hòa, trông rất thảm. Nhà chức trách như ém sẵn bên ngoài, xông ngay vào bắt giữ phu phụ Tân-Thủy, đem về điều tra làm rõ vụ việc…

Hảo hớn bốn phương đều lấy làm lạ, mười phần nghi hoặc đến chín. Bèn tạm gác chuyện hành tẩu giang hồ, chia thành nhiều ngả truy tìm manh mối.

Tưởng cũng nên nhắc lại vụ kỳ án năm rồi, khi bang chủ Già-Hu-Ba-Sáu-Mươi (Yahoo 360) đột nhiên tự phế hết võ công, hạn trong vòng mấy mươi ngày sẽ chuyển dời lãnh địa. Anh hùng hảo hớn dù bất bình, cũng lo gấp rút đầu quân về các bang phái khác. Kể về hạng “chính thống lề phải”, thường lấy bản môn Già-Hu-Pờ-Lớt làm nơi lui tới. Còn những tay hảo hớn “hiệp khách giang hồ” thì không dại chi chui vào vòng kim cô Đót-Vi-En (.vn) hoặc Già-Hu-Pờ-Lớt. Phần lớn họ tản mác về các bang phái Phây-Búc (facebook), Bờ-Lót-Gơ (blogger-blogspot), hay Mơn-Ti-Pờ-Lai (multiply), ...

Hào khí giang hồ vì thế không hề suy giảm.

* * *


HỒI HAI: CHỨNG CỚ THÔ SƠ – HÉ LỘ MƯU MÔ BẪY TỘI DÂN LÀNH

Ít-Cà (x-cafevn.org) là một trong số rất nhiều tửu điểm được các hiệp khách lai vãng để trao đổi tin tức. Chập tối hôm ấy, đàn chủ cho lập hẳn một bàn dài trưng biển “Thanh Thủy thọ nạn, giang hồ cấp báo”.

Chưa đầy 2 canh giờ sau khi bang Dân Trí tung tin, một hảo hớn có biệt danh DieuVan đã dò ra manh mối đầu tiên. Hiệp khách nầy thường đeo lá bùa có hình một ả Hờ-Vờ-Bờ kháu khỉnh, thế nhưng đừng tưởng bở mà mơ màng với đám mây kỳ diệu (Diệu Vân) – lạng quạng là phải đọc “điếu văn” lúc nào không hay.

Đòn thiết xa chưởng của Diệu Vân nhắm vào chỗ hớ hênh trên tấm hình chụp Nạn Điệp đang hồi bê bết máu. Tung tích ẩn chứa bên trong cho biết nó được chế từ loại truy hồn ảnh SONY đời DSC-W5, dụng công vào ngày 28/2/2005, tức là hơn 4 năm về trước!

Ngay lập tức, các thám báo lề phải đang trà trộn trong tửu điểm tung chiêu phản bác:

– Rằng thì ấy là lỗi thường tình mỗi khi dụng truy hồn ảnh mà pin hết công hiệu, hoặc cơ quan định thời bất khả dụng!

Hảo hớn giang hồ dường như có sẵn trong người cái máu phiêu lưu mạo hiểm, ưa khám phá kỳ án. Một tay hảo hớn ra quyền:

– Máy ảnh chuyên phá án mà lại không chú trọng ngày giờ?

Bên kia trả đòn:

– Nhỡ đấy là công phu của môn đồ thuộc bang phái Dân Trí thì sao?

Một kiếm khách bịt chéo tấm mạng đen che ngang mặt, chỉ để lộ đôi nhỡn quang kỳ bí:

– Chớ phải truy tìm cặn kẽ! Tin đưa Nạn Điệp "bị đả thương" từ tối hôm trước, nhà chức trách đã có mặt bắt giữ hung thủ, cớ gì đến ngày hôm sau "nạn nhân" vẫn chưa được sơ cứu, máu me còn chảy đầm đìa? Há chẳng phải có điều chi uẩn khuất?

Đã vậy, hiệp khách Diệu Vân còn bồi thêm một đòn chí mạng:
– Dùng đặc dụng đồ phóng lớn tấm hình chụp hung khí cho thấy tên "Nguyễn Mạnh Hùng, ở số 187 Giáp Bát đường Giải Phóng"

Hảo hớn Nguyễn-Thương-Dân vận công xoay tấm hình Nạn Điệp đi một góc 48 độ, rồi nhắm vào yếu huyệt sau mà điểm tới:

– Khuôn mặt Nạn Điệp trong hình có dấu hiệu được ghép vào phần thân, cổ và nửa sau đầu của một người khác!

Các thám báo lề phải còn đang loay hoay chống đỡ thì bất đồ ngày hôm sau, bang phái Dân Trí cho môn sinh đánh chánh dưới hình Nạn Điệp: “Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp” !!!

Tình thế nguy cấp bội phần, bên phía điều tra vẫn án binh bất động. Các thám báo lề phải tung vài hư chiêu nghi binh rồi chuồn êm, chỉ để lại một người xưng danh luckytwice tả xung hữu đột. Nhân vật này ra chiêu liên hồi, nhưng xét ra không mấy lợi hại, chẳng hề cải thiện được tình hình cho phía điều tra.

Mấy ngày sau, các bang lề phải khác như Lao-Động, VietNam-Net, CAND... cũng nhất tề đưa tin, nhưng tuyệt nhiên không thấy hình Nạn Điệp! Duy chỉ có bang phái An-ninh-Thủ-đô trưng một tấm hình chụp chính diện cảnh Nạn Điệp đang được băng bó.

Hiệp nữ ganhhanghoa bây giờ mới tham chiến, tung liền một cước:

– Hình chụp nghiêng và chụp thẳng không ăn khớp nhau ở chỗ tóc hói?

Bên phía thám báo lề phải dường như đã âm thầm rút hết khỏi tửu điếm Ít-Cà, hoặc giả có để lại vài tai mắt thì cũng ngồi im nghe ngóng, không ra mặt...

* * *


HỒI BA: PHU TÂN HỒI XÁ – QUẦN HÙNG BỐN BỂ CHẤT VẤN LIÊN HOÀN

Lại nói về Phu Tân kể từ hôm bị bắt giữ vì tội "đả thương láng giềng", đã mấy ngày không gặp mặt con, tinh thần bấn loạn.

Bang phái Arờ-Ép-Ây (RFA) dụng viễn liên đàm thoại hỏi thăm tình hình phu phụ Tân-Thủy đang ở tại nơi giam giữ. Ngày hôm sau đưa tin rành mạch, có cả tấm hình Thanh Thủy bị người ta dùng gạch đả thương, máu ra bê bết từ đỉnh đầu xuống tận vai. Bản tin nầy hoàn toàn trái ngược so với tin do bang phái Dân Trí đã đăng. Tuyệt nhiên không nói đến chuyện xô xát do chỗ để xe.

Bốn ngày sau Phu Tân mới được thả về. Hiệp nữ Diệu Vân tóm tắt tình hình từ Phu Tân như sau:

(1) Vào đêm 8/10/2009 khoảng 8:30 tối lúc anh mua cháo về nhà thì đã gặp khoảng 15 người trong đó có người mặc áo dân phòng
(2) Cửa nhà hàng xóm lúc đó đóng kín
(3) Phu Tân không hề dùng mũ bảo hiểm để hành hung bất cứ ai
(4) Hình của Nạn Điệp trên Dân Trí, Phu Tân chưa từng gặp qua
(5) Người mặc áo Dân Phòng cao từ khoảng 1 mét 68-70 đã dùng cục gạch dầy 10x10x5 cm đập vào đầu Thanh Thủy và viên gạch rớt xuống đất vỡ làm đôi. Phu Tân nhận ra kích thước viên gạch 10x10x5 cm màu vàng nhạt vì đây là loại gạch dùng để lót đường ở khu vực nhà anh ta
(6) Thanh Thủy có dùng cây gậy để lùa những người hành hung đánh chị ra ngoài hàng rào chứ không dùng gậy đánh họ
(7) Nhóm người đứng ngoài không can thiệp khi 2 dân phòng nhảy vào hành hung Thanh Thủy và Phu Tân
(8) Khoảng 15 phút sau thì một nhóm công an trên quận khoảng 7-8 người đến gia đình Phu Tân để mời 2 vợ chồng lên làm việc và bắt giữ luôn. Nhóm công an nầy không phải là nhóm 15 người đứng trước cửa từ ban đầu.
(9) Viên gạch người Dân Phòng dùng để đập vào đầu chị TKTT đã rơi xuống đất, vỡ đôi và công an đã giấu viên gạch nầy vì có dính máu Thanh Thủy.
(10) Công an trên quận đã trở lại nhà Phu Tân để lấy một viên gạch khác tương tự, chụp hình rồi để viên gạch lại.
(11) Vì viên gạch chụp tại nhà Thanh Thủy không có vết máu nên công an đã không đưa viên gạch nầy lên báo.
(12) Viên gạch trên báo Dân Trí và báo An Ninh là một viên gạch khác vì viên gạch công an quận chụp đã để lại nhà Phu Tân không mang theo.

Bang phái Ây-Đi-Pi (ADP) từ Đức quốc cũng truy tầm sự thật qua cuộc truy vấn đến cơ quan điều tra. Sát chiêu được tung ra và bên phía an ninh lộ ngay điểm yếu:

– Nạn Điệp không trả lời truyền thông và phía an ninh từ chối cung cấp thông tin nhân thân Nạn Điệp!

Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ (từ đây gọi là Hà Vũ) nổi danh trong giới giang hồ bởi lá đơn khởi kiện Thủ tướng về chuyện Bauxite Tây Nguyên. Tòa Tối cao không dám thụ lý, cũng không dám ra văn bản phủ nhận.

Tìm hiểu vụ việc của Thanh Thủy, Hà Vũ nhận định:

– Đây là vụ án có dấu hiệu “bẫy người khác phạm tội”!

Ngoài hiệp nữ Diệu Vân, còn một thám tử khác mang biệt danh Neid đã vận nhiều công phu cho việc điều tra manh mối. Thám tử nầy dò tìm tung tích của các tấm ảnh trên Dân Trí gần đây và công bố:

– Ảnh không có thông tin, EXIF bị xóa
– Ảnh chụp từ một trong máy sau: Canon IXUS 80 IS, Canon SD 790 IS, Canon EOS 350D, Canon EOS-1D Mark II, Canon EOS-100D, Canon A720 IS, Canon A610, Canon EOS 10D
Tại thời điểm này thám tử Neid chưa tìm ra tấm ảnh nào từ truy hồn ảnh SONY DSC-W5, ngoại trừ vụ án Thanh Thủy.

Chưa hết, thám tử này còn ship luôn một cái SONY đời DSC-W5 còn nguyên xi, để tận mắt tự tay khám phá. Kết quả nhiều bất ngờ thú vị:

– Sau khi giả bộ làm như có sự cố về pin, chiếc truy hồn ảnh nầy để lại tung tích trong hình là 1/1/2005 lúc 12:00:00, chứ không phải là 2/28/2005 lúc 10:22:41 như trên tấm hình chụp Nạn Điệp.

Xem ra chiêu thức chống đỡ yếu ớt bên phía điều tra về "lỗi kỹ thuật" cũng không còn đất dụng nữa.

.

◄◄ Home

8 comments:

png said...

Thật là cười ra nước mắt...Thiện tai, tiện tay...viết tiếp nha anh PVH,

Anonymous said...

Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói không tù đến nơi...hehe
Hảo hảo...
Bác viết thế này nhiều kẻ đọc cay mũi lắm!

sea007 said...

@Peter Ng: chờ diễn tiến mới viết tiếp được, án thật mà anh!
--------------
Sự Thật mà phải e dè,
Có ngày dân trí theo bè trôi sông
Miệt mài trôi tới Biển Đông
Hay rằng Dân Việt mình không bằng người!

Anonymous said...

Hỡi ôi "Dân trí" ...!

Anonymous said...

Mả mẹ bọn khốn nạn không có việc gì làm cứ nói linh tinh, như thằng điên, chẳng đâu vào đâu. Mấy đứa chống nhà nước, chống nhân dân thì nên chết hết luôn đi

CAM_DIEC said...

có thằng bức xúc rồi kìa ... chớ có đánh đồng nhà nước cộng sản với nhân dân Việt Nam nhé! Khôn hồn thì quay đầu về với dân tộc VN đi, còn chưa muộn nhé cứ ôm chân lũ tàu khựa chết điếu có đất chôn đâu,

Anonymous said...

Đồ liếm đít Tàu không biết nhục! Lũ bây chỉ có giỏi ăn hiếp dân lành Việt nam thôi. Đồ khôn nhà dại chợ!

Anonymous said...

Hèn với giặc. Ác với Dân.
Một món võ của Hồ...ng giáo chủ trong kỳ tình tân phái võ hiệp. Có một số hảo hán giang hồ trong võ hiệp đã xử dụng chiêu ĐTBBĐ để hóa giải món võ HVGAVD. Không biết phải tìm thầy ở đâu để học được chiêu thức này ? có bác nào biết xin mách dùm...Đa Tạ...

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!