Đâu là sự thật?

Không thể tưởng tượng nổi! Sau khi đọc cả 2 nguồn tin, tự dưng thẩy nổi da gà. Sự lọc lừa và dối trá đã ngang nhiên thách thức lương tri, chà đạp công luận:

Nguồn tin thứ nhất (Dân Trí):

Trần Khải Thanh Thủy bị bắt về tội Cố ý gây thương tích

(Dân trí) - Chiều 9/10, Đại tá Vũ Công Long, Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, bà Trần Khải Thanh Thủy, người viết văn tự do, đã bị bắt và bị khởi tố về hành vi tấn công gây thương tích một người sau khi hai bên va chạm.

Theo hồ sơ từ Công an quận Đống Đa, khoảng 20h30 ngày 8/10, anh Đỗ Bá Tân (chồng Trần Khải Thanh Thủy) để xe máy cản lối đi lại tại 178 phố chợ Khâm Thiên (phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội). Anh Nguyễn Mạnh Điệp (SN 1968, trú tại ngõ 138 Trung Phụng, Đống Đa) đi qua góp ý và yêu cầu anh Tân dẹp xe để lấy lối đi nên dẫn đến cãi nhau. Anh Tân đã dùng mũ bảo hiểm đập vào mặt anh Điệp.

Anh Nguyễn Mạnh Điệp bị đánh vỡ đầu (*)

Trần Khải Thanh Thủy thấy chồng va chạm với anh Điệp trước cửa nhà đã cầm gạch ném trúng gáy anh Điệp gây thương tích. Anh Nguyễn Văn Thịnh đi qua thấy xô xát vào can ngăn cũng bị Thủy dùng gạch ném trúng cánh tay. Tiếp đó, Thủy vào nhà lấy một cây gậy gỗ dài 102cm quay ra vụt vào tay và người anh Điệp và anh Thịnh.
Do bị chấn thương ở đầu, chảy nhiều máu, anh Điệp bị ngất và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đống Đa. Bước đầu, bệnh viện xác định anh Điệp bị chấn động não, phải khâu nhiều mũi ở đầu, hiện vẫn trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi…

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Đống Đa đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, ghi lời khai nhân chứng, người bị hại…

Ngày 9/10, Công an quận Đống Đa đã tiến hành tạm giữ hai đối tượng Trần Khải Thanh Thủy, Đỗ Bá Tân và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Khải Thanh Thủy về tội Cố ý gây thương tích theo điều 104, Bộ luật hình sự để điều tra theo trình tự pháp luật.

“Về cơ bản, cả hai đối tượng đều đã thừa nhận cầm gậy, gạch tấn công nạn nhân. Với Đỗ Bá Tân, chúng tôi đang tiếp tục điều tra và sẽ đưa ra những quyết định phù hợp với qui định của pháp luật”, Đại tá Long cho biết.

Trước đó, năm 2007, Trần Khải Thanh Thủy cũng bị bắt và bị xử hơn 9 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

(Nguyên Đức)

---------------------------------------------------

Nguồn tin thứ hai (Á Châu Tự Do - RFA):

Vợ chồng nhà văn Trần Khải Thanh Thủy bị hành hung
Hà Giang, thông tín viên RFA
2009-10-09


Được tin hai vợ chồng nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ và Đỗ Bá Tân bị hành hung vào lúc 8 giờ 30 tối 8-10, Hà Giang hỏi chuyện hai vợ chồng bà để tìm hiểu sự việc.

Bị đánh ngay trước nhà

Hà Giang: Chúng tôi vừa được biết tin là nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và phu quân vừa bị hành hung, xin cho biết việc này đã xẩy ra như thế nào ạ?

Cuộc phỏng vấn được thực hiện ngay tại đồn công an Trung Phụng - Khâm Thiên nơi họ vẫn bị câu lưu từ tối hôm qua đến nay.

Nhà Văn TKTT: Em đang ở đồn công an đây. Sáng nay, chị biết rồi đấy, sáng nay ngõ nhà em bị canh. Cả cảnh vệ, cả văn phòng, luôn luôn có một con chó săn nó theo em.

Hôm nay em ra Hải Phòng, nó cũng theo em tận đến Hưng Yên. Thế là nói báo với công an Hải Phòng. Đến khi em đến nơi, thì là nó vào tận xe nó kéo em xuống.

Chiều em về, em nằm ở nhà, thế là chúng nó đến, thế là chúng nó giằng túi của con bé để nó lấy cái chứng minh thư nó kiểm tra. Sáu, bẩy thằng công an, rồi là cảnh vệ nó đứng ở ngay sát ngõ nhà em, nó nhìn vào cửa nhà em.

Vì thế cho nên là ông xã nhà em mới bức xúc, mới bảo với chúng nó là làm sao thì cũng phải biết phân biệt chứ, biết phân biệt đúng sai chứ. Công an đang lớn tiếng với chồng em đây này. Chị ghi nhận vào.

Hà Giang: Hai người bị hành hung thương tích có nặng lắm không ạ?

Nhà Văn TKTT: Trưởng đồn công an, Trung Tướng Lê Tiến Dũng đang lớn tiếng với chồng em đấy! (có tiếng người sửa: “Trung tá”). Trung tá, vâng. Đấy, nó sai người đến hành hung nhà mình.

Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy bị đánh chảy máu đầu hôm 8-10-2009. (Hình do gia đình cung cấp)
Ông xã nhà em chỉ có mua cháo về cho vợ thôi, mà nó đá tung cả cái hộp cháo của em, thế rồi nó dồn ông xã em vào góc cửa nhà hàng xóm nó đánh. Từ trên gác ba, em nghe thấy tiếng ông xã em kêu cứu, thế mà em mới chạy xuống dưới nhà, thế là hai thằng coi như là có dụng cụ, có vũ khí trên tay, để nó đánh vợ chồng em.

Con bé con là cứ khóc lạc giọng lên. Thế mà hiện tại là em vẫn bị chảy máu đầu. Họ kéo vào nhà em khoảng bẩy, tám người.

Hà Giang: Tại sao bị thương tích mà không cho đi băng bó, mà lại bị bắt ra đồn làm việc gì?

Nhà Văn TKTT: Kêu đưa em ra đồn để mà xem xét sự việc, rồi mà lấy giấy đi khám đi lấy giấy chứng thương. Thế rồi cuối cùng là ngồi bây giờ là đến 11 giờ kém rồi.

Hà Giang: Còn thương tích của phu quân Trần Khải Thanh Thủy thì ra sao ạ?

Nhà Văn TKTT: Đây ông xã nhà em đang ngồi đối chất với trưởng phường đây. Nhà em là bị hai kẻ côn đồ đến hành hung, đúng 8 rưỡi tối hôm nay, đấy!

Hà Giang: Xin cho biết tại sao hai vợ chồng bà tối nay đã bị hành hung, và những người đến hành hung là những người như thế nào ạ?

Nhà Văn TKTT: Nghĩa là sự việc nó bắt đầu là từ lúc xử các nhà dân chủ. Và em đi tham dự là em nghĩ là em có quyền công dân. Chẳng có ai đưa cho em một cái giấy nào cấm em không được ra khỏi khu cơ trú cả.

Thế là cuối cùng, chúng nó thấy em chụp ảnh, chúng nó động lòng, và hôm nay là ngày mùng 8, là ngày xử các chiến sĩ dân chủ ở Hải Phòng đấy.

Đấy sự việc xẩy ra vào lúc 8 rưỡi. Mà bao nhiêu là bộ đội có, mặc quần áo bộ đội, dân phòng, cảnh vệ cũng có, mà đứng ngay trước mắt nhà em, mà mắt giả mù, tai giả điếc, không ai vào nói can một tiếng, cứ để cứ nhìn vợ chồng em bị hành hung. Đấy, cái xã hội cộng sản nó như thế đấy chị ạ.

Hà Giang: Những người hành hung vợ chồng Thanh Thủy họ mặc đồng phục, hay mặc quần áo bình thường?

Nhà Văn TKTT: Nó mặc quần áo bình thường. Và còn thì nó là dân phòng (?). Thế mà hai phòng nó xô ông chồng em sát vào cánh cửa nhà hàng xóm để nó đánh.

Em thấy ông ấy la lên như thế, em từ trên gác ba em chạy xuống. Mãi em mới mở được cửa ra, thế là cãi nhau với chúng nó. Thế là cuối cùng là nó lấy gạch, nó nện vào đầu em.

Chuyện ở đồn công an

Hà Giang: Vâng, tôi gọi phôn nhiều lần, nhưng mà đồn công an không trả lời. Xin vui lòng chuyển phôn để tôi nói chuyện với trưởng phòng công an được không ạ?

Nhà Văn TKTT: Vâng để xem họ có dám hay không đã.

Hà Giang: Vâng.

Nhà Văn TKTT: Đây đứng quanh đây chắc chẳng ai dám trả lời RFA đâu. À đây anh Dũng ơi, có phóng viên muốn hỏi anh đây, anh có trả lời được không?

Công An: Tôi yêu cầu anh chị làm những chuyện quyền lợi thì anh chị không làm, anh chị còn đòi hỏi cái gì? Tư cách của chúng tôi chỉ trả lời thẩm vấn của cơ quan nhà nước (?)

Nhà Văn TKTT: Đấy chị nghe rõ chưa?

Hà Giang: Vâng tôi nghe. Xin vui lòng cho tôi nói chuyện với nhà văn TKTT được không ạ?

Chồng TKTT: Hello?

Hà Giang: À, vâng, tôi là Hà Giang của đài Á Châu Tự Do, xin chào ông ạ?

Chồng TKTT: Xin lỗi bà thế này. Vợ chồng tôi, hiện nay là đang bị cơ quan an ninh của phường là đang giữ ở đây, cho nên cái vấn đề phỏng vấn này là hoàn toàn hết sức tế nhị và hạn chế. Tối nay 8 giờ tôi về đến nhà, tôi mua cháo cho vợ tôi thì là có kẻ hành hung tôi và gia đình tôi.

Sau khi chuyện đó xẩy ra thì là cơ quan công an vào yêu cầu vợ chồng tôi phải ra công an phường, và hiện nay vợ chồng tôi đang ngồi ở đây. Không biết là họ yêu cầu vợ chồng chúng tôi làm cái gì. Hôm nay với tích cách vợ chồng tôi bị gọi ra thì tôi không phải viết tường trình mà chúng tôi chỉ trả lời thẩm vấn của cơ quan an ninh.

Thế nhưng đến giờ phút này cơ quan an ninh không thẩm vấn chúng tôi thì chúng tôi không có cớ để trả lời. Bây giờ chúng tôi đang ngồi chờ và rất là sốt ruột. Vợ tôi thì nhịn đói suốt từ sáng giờ không được ăn.

Đó là cái điều vô cùng vô nhân đạo, bởi vì là mua cơm mua cháo về đến cửa thì bọn côn đồ nó hất cháo đi, đổ cháo đi của vợ tôi. Đó là những điều tôi chỉ trả lời vắn tắt để cho chị hiểu và thông cảm. Xin cám ơn chị rất nhiều.

Hà Giang: Vâng, cảm ơn ông và nhà văn Trần Khải Thanh Thủy.

-----------------
(*) Xin lỗi, chúng ta đang sống xã hội của loài THÚ! Khốn nạn không thể tưởng!!!
Tấm hình này được chụp lúc 10:22AM ngày 28/2/2005, bằng máy SONY đời DSC-W5.
Con số "9 10 2009" mới được thêm vào hình bằng phần mềm xử lý ảnh.


Giải mã bức ảnh dùng để vu khống Nhà văn TKTT


Nếu mở hình bằng PhotoShop, có thể biết thêm 1 chi tiết: Nó đã bị chỉnh sửa vào lúc 5:14:08 chiều 9/10/2009 (Có thể đây là lúc con số "9 10 2009" được thêm vào?):

Ảnh đã bị chỉnh sửa lúc 5:14:08 chiều 10/9/2009



Thông tin sau được cập nhật hôm 12/10/2009:
Sau mấy ngày cư dân mạng vạch trần điểm giả mạo của bức ảnh, báo Dân Trí đã bổ sung dòng chú thích bên dưới tấm ảnh như sau:
(Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Đây là bài học đắt giá cho các phóng viên, quen tật không chịu ghi rõ nguồn gốc của tin tức. Muốn lấy cái của người khác làm cái của mình, ai dè lấy nhằm đồ đểu!!!

.
◄◄ Home

18 comments:

Anonymous said...

Anh Hải ơi, sao không để hình Nguyễn Mạnh Điệp "bị nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đánh vỡ đầu" cho mọi người chiêm ngưỡng?
Lần này báo "Dân Trí" hố to rồi. Tấm hình đó thật ra chụp hôm 28.2.2005, lúc 10g22 sáng, được CA dùng PhotoShop edit lại. Bốc mùi khó ngửi không thể tả!

Nguyễn Phan

sea007 said...

Mời anh NP vào "chiêm ngưỡng", và xin bổ sung thêm, nó được chụp bằng máy SONY đời DSC-W5 với các thông số kỹ thuật như sau:
* F-stop: f/2.8
* Exposure time: 1/30 sec.
* ISO speed: ISO-200
* Exposure bias: 0 step
* Focal length: 8mm
* Max aperture: 3
* Metering mode: Pattern

Cám ơn anh NP!

Anonymous said...

Cái đó chả nói lên vấn đề gì cả, máy ảnh Sony DSC-W5 được hãng bán ra vào tháng 2/2005. Có thể máy ảnh này không chỉnh lại ngày từ lúc mua hoặc vì lý do gì đấy (hết pin chẳng hạn) nên thời gian quay về lúc xuất xưởng.
Nếu tôi là TKKT, tôi cũng có thể rạch mặt ăn vạ để thoát tội trước pháp luật.
Cái chính là ý kiến của những người chứng kiến cuộc hành hung này để xem ai mới là người bị hại. Vụ đánh lộn này tại khu đông dân cư chắc chắn sẽ có rất nhiều người biết các bác ợ.

CAM_DIEC said...

Ối dào, báo cand còn dám lấy cả hình của 1 việt kiều sống bên nauy rồi chụp vào cho ls Lê công Định cơ mà, báo đài Đảng tuyền là dối trá, em chả tin các bác ạ

Anonymous said...

Tôi thấy tội nghiệp cho các anh công an thời @ quá - trong vụ này là đại tá Vũ Công Long, trưởng công an quận Đống Đa - vì không còn có thể "tung hoành" như xưa nữa. Gian trá cỡ nào, tung ra một tí là cả thế giới biết và lên án lập tức. Thật là tội nghiệp, tội nghiệp!

Nguyễn Phan

Anonymous said...

Theo anh? cua bao' Dantri duoc chup tu` ngay 9 thang' 10, the' hoa' ra cai o^ng trong anh? bi danh' tu` ngay` 8 phai cho` den' hom sau duoc chup anh? xong, roi moi' duoc benh vien bang bo' a`? Em thay' chang can` phan` mem cung thay' su doi' tra' roi`. Sorry vi` may' em k type duoc tieng' Viet.

Anonymous said...

Dân Trí quá giỏi. Chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ, lượng truy cập tăng trông thấy. Bị chửi cũng được, miễn là có tiền. Ở Hà Nội còn 15 kẻ khốn nạn, ác ôn, dối trá hơn nhiều, hay là so với anh nhà họ Đào Duy thì chuyện này chẳng là cái "đinh" gì.

sea007 said...

Hôm nay vào link trên của Dân Trí, phần chú thích bên dưới bức ảnh nạn nhân được bổ sung:
(Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Báo CAND sau đó cũng đưa tin nầy, nhưng không có ảnh nạn nhân!

Anonymous said...

Ném cứt vô nhà người ta không xong, tự trét vào mặt mình.

Anonymous said...

Có người chửi anh Đinh Tấn Lực và FreeOrDead blogger là gian dối trong vấn đề đưa tin . Trong bài viết Rứa Là Răng của Blogger Đinh Tấn Lực được đăng trên mạng Việt Tân , bài viết rất hay duy có điều không chính xác là khi tác giả đưa ra dữ kiện người khám phá ra tấm hình giả của báo Dân Trí là do Blogger FreeOrDead . Thực ra người đầu tiên chính là Diệu Vân, thành viên của Xcafevn đã đưa bài nhận định tấm hình vào lúc 09-10-2009, 11:23 PM (http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=31711). Trong khi đó FreeOrDead đưa bài viết dựa theo dữ kiện dựa từ X cafevn . Blogger FreeOrDead đăng bài vào ngày 10-10-2009 tức nhiên là sau thời gian diễn đàn X cafe vn đưa tin và làm ầm lên về vụ tấm hình giả .

Xem thêm link : http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=9343

Quỳnh Phạm
http://quynhphamvn.multiply.com/

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Theo tôi Blogger FreeOrDead khi đăng dữ kiện nào thì nên để nguồn, đừng khơi khơi tự nhận là của mình sẽ làm mất giá trị và uy tín của mình . Theo tôi bên Xcafe đã gửi tin khám phá ra trước vấn đề Dân Trí và bài viết của FreeOrDead đăng sau đó một ngày thì không thể nói FreeOrDead là người đầu tiên khám phá ra vụ Dân Trí giả tạo .

Tuy vấn đề nầy không lớn, ai khám phá ra trước, thông tin rộng đi là điều đáng mừng nhưng không nên vơ của người dành cho mình .

Quỳnh Phạm
http://quynhphamvn.multiply.com/
email:quynhphamvn@gmail.com

FreeOrDead said...

Sic...
Câu chuyện tự dưng lại xoay ra theo hướng nầy...

@QP:
- Thứ nhất, tôi không bao giờ tự nhận mình là người đầu tiên phát hiện ra sự giả mạo của bức ảnh. Vui lòng xem kỹ lại entry của tôi đi nhé!

- Nếu blogger ĐTL có cho rằng tôi là người đầu tiên (theo anh ta biết) thì đó là quyền của anh ấy. Nhỡ anh ta không vào x-cafevn thì sao? Không lẽ anh ĐTL phải search toàn bộ thông tin trên Internet để quyết định xem ai là người phát hiện ra đầu tiên? QP có chắc chắn 100% x-cafe là nơi tìm ra sự giả mạo đầu tiên không? Nhỡ một group hay cá nhân nào đó biết được rồi PM cho nhau, không muốn công khai thì sao?...

@X-cafe và thành viên DieuVan:
Tôi hoàn toàn không có ý định phân tranh với các bạn về chuyện nầy. Mục tiêu của tôi không nhắm đến mấy chuyện lẻ tẻ đó. Và tôi nghĩ các bạn cũng vậy.
Rõ ràng có kẻ muốn gây chia rẽ. Tôi không mắc mưu. Và tôi cũng không cảm thấy có gì phải áy náy cả.
Xem lại thì thời gian tôi post entry nầy sau x-cafe chừng 1 giờ - NHƯNG TRƯỚC ĐÓ TÔI CHƯA HỀ ĐỌC BÀI LIÊN QUAN TRÊN X-CAFE. Tôi đã xem và down hình từ Dân Trí về từ tối 9/10 - tôi có linh tính không hay nên không đăng hình lên. Lúc đó đã quá 0 giờ ngày 10/10/2009 và tôi đi ngủ. SÁng dậy thì thấy anh NP đã comment (lúc 1:42 sáng 10/10/2009) tôi thừa sức kiểm chứng điều nầy mà không cần phải vào bất cứ trang nào. Và tôi edit lại entry của mình, thêm các hình ảnh vào.

Ngon Cơm said...

Em xin lỗi các bác, vì nói ra thì thật là không phải, nhưng em xin được nói:

- Thối hơn cứt các bác ạ, thật sự là vậy!

Anonymous said...

Gia đình chị Thủy từng chịu mùi phân tươi trộn dầu nhớt mấy tháng ròng, bây giờ lại gặp chuyện nầy đúng là thối hơn C.....

Anonymous said...

Toi nghiep cho ong dai ta cong an.Ong ta chang biet gi ve photoshop hoac sofware chinh sua hinh anh. Giao cho ban ky thuat vi tinh va khi nhin thay tam hinh da duoc chinh sua thi man nguyen lam roi, tuong rang chac an khong ngo bi vo mat. Muon dan ap, hay xu dung so truong tan bao cu ky cua minh chu dung vay muon ky thuat hien dai vi muc dich nhung phat minh nay phuc vu cho doi song con nguoi chu khong phuc vu cho su da man.

Anonymous said...

Xin chia xẻ lời giải thích của chủ nhà. Đưòng ta, ta cứ đi. Chúc anh Hải luôn nuôi chí vững bền.

Nguyễn Phan

Nguyễn Viết Tú said...

OMG.. Nhìn kinh v~

http://tacdat.vn/

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!