Từ Facebook đến fakebook

Mùng 9 tháng 11 năm 2009, cả châu Âu kỷ niệm 20 năm ngày bức tường Bá Linh sụp đổ, từng ấy năm vết thương giữa lòng dân tộc Đức thôi không còn nhức nhối nữa!

V. Putin đã từng nói một câu đại ý: "Không nhớ đến thời nước Nga Sô viết là người không có trái tim, còn muốn quay lại chế độ Cộng sản là người không có trí não!". 

Bức tường Bá Linh sụp đổ 20 năm rồi!

Truyền thông CHXHCN Việt Nam dường như không hề hay biết sự thật ấy! 
Tàn tệ hơn, họ còn ra sức xây dựng một bức tường nhằm bưng bít sự truyền dẫn thông tin giữa 80 triệu dân Việt Nam với thế giới bên ngoài: BỨC TƯỜNG LỬA!

Cả tuần nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook - đã bị chặn ở Việt Nam!

Họ ngăn chặn, nhưng không dám công khai nói rằng: "Bạn vừa truy cập vào trang web đen, phản động hoặc đồi trụy..." - như đã từng làm vài năm trước.

Họ, bây giờ toàn sử dụng những thủ đoạn tiểu nhân bỉ ổi!
Họ, bây giờ táng tận lương tâm để lừa dối cả Thượng đế - là khách hàng đã trả tiền thuê bao hàng tháng để nhận lấy thứ dịch vụ đểu!
Họ đã làm như thế nào?



Hôm nay, ngày 19 tháng 11 năm 2009, tôi đã thử đi thử lại nhiều lần với cả 3 nhà cung cấp dịch vụ VNPT, EVN-Telecom (đã có sẵn tại nhà) và FPT (phải ra thuê ngoài dịch vụ công cộng)
Tất cả đều có chung một kịch bản: fake-Facebook!
Tôi mở trình duyệt WEB Internet Explorer lên, gõ vào địa chỉ http://facebook.com và xem chúng đã phản ứng như thế nào:

1. VNPT làm như liên tục lấy thông tin từ máy chủ của Facebook để trả về cho trình duyệt mà không được vậy! Hộp combo tình trạng cứ lặp lại cái điệp khúc: Documents tải được 109 byte thì Elements lại trở về 0/0. Vùng hiển thị thông tin trắng xóa không hề có một ký tự nào! (Xem Hình 1aHình 1b)

2. FPT hiển thị thông báo lỗi "ERROR! Could not locate remote server" (Xem Hình 2)

3. EVN-Telecom tự động chuyển vào trang www.google.com (Các trang bị chặn khác... thì họ tự động chuyển về www.evntelecom.com.vn)

Nếu là người chưa tiếp xúc nhiều với luồng thông tin đa chiều, hoặc không chú ý - đều cho rằng Facebook bị lỗi hoặc có sự cố về đường truyền...
Dù đã đoán biết bản chất thật sự của những "lỗi kỹ thuật" này, nhưng tôi vẫn muốn kiểm chứng sự việc cho thật tỏ tường. Đơn giản vì tôi không thích cái kiểu phán xét khơi khơi thiếu căn cứ.
Giữ nguyên hiện trạng nói trên, tôi mở thêm một tab mới bên cạnh nó (dùng Ctrl - T), và gõ vào một web-proxy: http://pzeg.com
Trong hộp Location via proxy, tôi gõ lại địa chỉ: http://facebook.com - và thấy chưa kìa, nó vô ngọt xớt! (Xem Hình 3)
Chuyển qua cái tab vô bằng cách trực tiếp, thì cái trò đê tiện lại cứ tái diễn. Chuyển qua lại thật nhanh và nhiều lần giữa 2 tab này thì hiện trạng vẫn như cũ!

Vấn đề không có gì khác khi dùng các trình duyệt Opera, Firefox và Chrome! Đó là tôi muốn vét cạn cho hết lẽ thôi, thật ra, chỉ cần một cái là đủ để khẳng định rồi:

- Họ đang dối gạt khách hàng và bôi nhọ uy tín của mạng xã hội số một thế giới, họ đang fake Facebook!

-----------------------------
Hình chú thích:

Hình 1a


Hình 1b: Cái này là do "lỗi kỹ thuật" chăng?


Hình 2: Đọc cái này tưởng rằng máy chủ của Facebook có vấn đề


Hình 3: Qua proxy thì vô ngọt xớt [*], nhưng bị chèn quảng cáo!


[*] Đến đây thì thấy rõ bản chất của "lỗi kỹ thuật" rồi. Trên thực tế khi đăng nhập vào facebook cũng không chấp nhận pzeg.com (nên dùng UltraSurf hoặc các tiện ích đổi IP khác). Sở dĩ hình minh họa cho bài trên dùng pzeg.com để độc giả nhìn thấy rõ ràng hơn so với dùng các phương pháp đổi IP.

.
◄◄ Home

6 comments:

Anonymous said...

Tai sao chung ta khong choi lai bon CS bang cach pha cac websites cua chung nhu Banks, cac Ministries etc...Ban nao ranh Computer science choi bo me chung no di!

Anonymous said...

Ánh sáng của sự thật sẽ xua đi màn đêm tăm tối của độc tài, gian xảo. Thông tin trung thực của "lề trái" chính là sức mạnh làm Hà Nội ăn không ngon, ngủ không yên. Họ tìm mọi cách, kể cả sử dụng những trò bỉ ổi nhất như tác giả minh chứng ở đây để thông tin trung thực không đến tai 80 triệu người dân. Họ ý thức rất rõ, ngày nào người dân biết được bộ mặt giả trá, bán nước của họ, ngày đó là ngày họ phải giã từ quyền lực béo bở đang có trong tay. Giới blogger và truyền thông đại chúng phải làm được công việc mang thông tin trung thực vào đến từng nhà Việt Nam.
Nguyễn Phan

Anonymous said...

"pha cac websites cua cong san" la cong viec khong kho lawm, xet ve ky thuat, nhung do mot toi hinh o cac nuowc ton trong luat phap.

So di tau cong, viet cong co the pha cac websites ma chung khong thich, la vi nuoc Tau cong va nuoc Viet cong, nha cam quyen tau cong & Viet cong khong phai la nhung quoc gia& chinh quyen van minh tu te, biet ton trong luat phap & biet ton trong cac cam ket quoc te.

Anonymous said...

"- Họ đang dối gạt khách hàng và bôi nhọ uy tín của mạng xã hội số một thế giới" (Bai chu)

Cac nhà cung cấp dịch vụ VNPT, EVN-Telecom, và FPT, da dang tu boi nho chinh minh vi da dang doi gat khach hang.

Chu & tho & chuyen vien IT cua VNPT, EVN-Telecom, và FPT da nhan tien that cua khach hang, nhung lai trao hang gia cho khach hang.

Chu & tho & chuyen vien IT cua VNPT, EVN-Telecom, và FPT chang he lam duoc dieu gi xuc pham den uy tin cua facebook, ma chu & tho & chuyen vien IT cua VNPT, EVN-Telecom, và FPT chi dang tu boi nho chinh minh!

Anonymous said...

phản động ah
gọi 113 đến tóm cổ hết bây h
cho dù facebook ko vào được thì liên quan gì đến chính quyền việt nam

Công dân Việt said...

Sao lại ko liên quan? Thế chưa đọc tin trung tướng CA Vũ Hải Triều báo cáo thành tích là đã phá sập 300 trang mạng và blog cá nhân à?

Mja nó, thời buổi nhân loại văn minh đã ra sống ngoài vũ trụ mà ở xứ này còn diễn luật rừng bịt miệng dân chúng!

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!