Vận động cuộc thi đua "TÌM KIẾM KẺ THÙ"

Hôm nọ nghe đài cảnh báo "Thế lực thù địch", hôm kia đọc trên báo thấy nguy cơ "Diễn biến hòa bình"...
Tự hỏi:
- Kẻ thù của đất nước Việt Nam ơi, ngươi là ai? Ngươi trốn ở nơi nào?

Cày tung ký ức lịch sử lên xem.

Kẻ thù gần đây nhất là "đế quốc Mỹ" - đã ký hiệp định Paris rút quân về nước hồi 1973. Mà kể từ sau Chiến Tranh Lạnh, sự sụp đổ dây chuyền của Liên bang CHXHCN Xô Viết và các nước Đông Âu như trút khỏi vai Chú Sam cái gánh nặng nghìn cân - mà chú ấy luôn xem là mối hiểm họa hàng đầu: Làn Sóng Đỏ. Đâu cần giữ đầu cầu Nam Việt Nam ở Đông Dương nữa? Đâu cần lo sợ sự bành trướng của Chủ nghĩa Cộng Sản, khi dân chúng các nước ấy cứ nườm nượp chạy trốn sang các nước Tư Bản bằng đủ mọi cách: tị nạn, du học, di dân hợp pháp và cả bất hợp pháp...

Hoa Kỳ bây giờ cũng là một trong những đối tác chiến lược trên trường quốc tế, và quan trọng nhất - đó là nơi quy tụ các "Việt Kiều Yêu Nước" và "Khúc Ruột Ngàn Dặm" nhiều nhất trên quả địa cầu này. Nước Mỹ giờ đây khó có thể xem là kẻ thù của Việt Nam được!

Kẻ thù xa hơn một chút là "phát xít Nhật". Đã qua lâu rồi cái thời hạm đội xứ sở Mặt Trời tung hoành trên Thái Bình Dương. Sau Thế Chiến II, Nhật Bản đã vươn lên vị trí siêu cường về kinh tế - và là nước cung cấp nguồn vốn hỗ trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam. Làm sao gán cho họ mấy từ "thế lực thù địch" đây!

Xa hơn tí nữa là "thực dân Pháp". Những tiếng đại bác ở cửa biển Đà Nẵng - mở màn cho "100 năm đô hộ giặc Tây" - đã trở thành tiếng vọng của quá khứ từ hơn thế kỷ nay rồi. Cộng Hòa Pháp giờ đây có thể coi là bạn bè thân mến nhất của Việt Nam ở bên trời Âu. Đừng nói họ đang thực thi "diễn biến hòa bình", nghe chối tai khó chịu lắm.

Trở lại kẻ thù nghìn năm của dân tộc đến từ phương Bắc. Có thể dùng cụm từ "kẻ thù truyền kiếp" cũng không hề quá đáng. Hận thù trong quá khứ làm sao gác lại khi tội ác vẫn đang tiếp diễn ở hiện tại và kéo dài đến tương lai?

Cả 3 nước "đế quốc - thực dân - phát xít" đều không lấy của Việt Nam một tấc đất, một thước biển nào cả. Thế mà, người "anh em đồng chí" cùng "tinh thần quốc tế vô sản cao cả" lại nuốt chửng của ta cái quần đảo Hoàng Sa. Lại còn lăm le dùng bản đồ "lưỡi bò" muốn nuốt tiếp Trường Sa nữa chứ. Cứ vài tháng lại nghe ngư dân Việt Nam bị tàu chiến của họ bắt giam, ngược đãi, rồi đòi tiền chuộc này nọ...

Oái ăm một điều là chủ trương chính sách của Đảng và Nhà Nước đã dán lên trán những tên cướp biển thời hiện đại ấy 16 chữ vàng + 4 tốt rồi!
Thế cho nên chớ dại mà gọi "bành trướng Bắc Kinh" hay "bá quyền Trung Quốc" nhé! Chỉ mới treo mấy cái bảng "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam" hoặc chỉ mặc chiếc áo thun có in "Người Việt Yêu Nước" hay "Giữ Màu Xanh và An Ninh cho Việt Nam" là xộ khám!
Theo chủ trương đường lối thì Trung Quốc cũng không phải là kẻ thù rồi!

Thế thì kẻ thù là ai? Chúng nó đang lẩn tránh nơi đâu?

Có tiếng ậm ừ rằng:
- Là bọn vượt biên phản động đang lưu vong ở nước ngoài đấy!

- Ủa, sao bắt họ đóng nhiều vai thế? Rồi ai sẽ làm "Việt kiều yêu nước" và "Khúc ruột ngàn dặm" đây?

Mà nghĩ cũng lạ, có cái "kẻ thù" quái đản thế không biết. Đất nước được "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" không hưởng lại liều mình vượt biên chạy trốn - bị chửi phản quốc trối chết. Đến khi ổn định trên xứ người rồi thì dành dụm gửi tiền về, thế là được vinh danh "yêu nước" và "khúc ruột". Đến một lúc sực tỉnh mới la lên:
- Bà con ở trong nước phải coi làm sao chứ để quan chức tham nhũng, hối lộ, lộng quyền, ăn trên đầu trên cổ của dân mãi đâu có được. Phải đòi quyền dân chủ chứ độc tài độc đảng hoài làm sao mà khá nổi?
Thế là lại được chụp mũ "phản động", rồi thì "lợi dụng Dân chủ Nhân quyền" !?
"Kẻ thù" gì lạ thế?

Nói chung là vẫn loay hoay chưa tìm ra được kẻ thù đích thực của dân tộc ta!

Phải tìm cho ra, nhất định phải tìm cho được. Cho dù có phải cày nát cái mạng lưới toàn cầu này, dù có phải xới tung cả vùng đất đỏ Tây Nguyên hay tát cạn cả Biển Đông - cũng quyết tìm cho được kẻ thù của dân tộc Việt Nam !!!

Trong quá trình tìm kiếm chưa ra, xin tạm thời nhắm mắt lại, lẩm bẩm 4 chữ "thế lực thù địch" 4 lần rồi hé mắt ra thử xem. Nếu vẫn chưa thấy kẻ thù thì tiếp tục lẩm nhẩm 4 chữ "diễn biến hòa bình" thêm 4 lần nữa. Nhưng bây giờ đừng hé mắt ra, mà hãy tưởng tượng rằng đâu đấy trước mặt ta là kẻ thù nguy hiểm nhất, hung hãn nhất, tàn bạo nhất, xảo quyệt nhất, lì lợm nhất và ...bí ẩn nhất!

.

◄◄ Home

2 comments:

Anonymous said...

Kẻ thù của đảng Cộng Sản bao gồm:
1. Tư sản-người có của riêng, là người giàu trên toàn thế giới.
2. Người nghèo, người không thực hiện theo chủ trương của đảng.
3. Một phần lớn đảng viên tham nhũng, đục khoét đất nước.
4. Gọi chung tất cả là Thế lực thù địch.

Kẻ thù của DÂN TỘC VIỆT NAM:
1. Trung Quốc.
2. Chính quyền quốc tế vô sản.

Anonymous said...

Bị TQ lấn áp cướp biền đảo dồn Đảng ta vào thé kẹc. Đảng phải bám vào TQ để sống còn. Chống Tàu thì coi như VC chết không kịp ngáp.

Bị dân Việt chừi Đảng là ngu hèn với bọn Hán. Lín huýnh không biết xử như thế nào nên Đảng đề nghị ngư dân ta cầm súng thay Đảng bảo vệ biển đảo. Để hải quân ta có thời giờ tiềm kiếm vớt xác Tàu phủ đánh trôm cá trong biền VN bị trời hành làm chết chìm.

Để đối phó với làn sóng dư luận trong nước càng ngày càng câm phẩn trước hành vi bành trướng của bọn TQ và sư nhu nhược của Đảng ta thì Đảng ta dùng tạm mưu kề cái gọi là "diễn tiến hoà bình" làm hoả mù và chụp cái mũ "phản động" cho bất cứ ai có tương tưởng đi ngược chủ trương của đảng. Vậy thì kẻ thù của Đảng là toàn dân rồi. Coi bộ lúc này các đồng chí ta ăn ngủ không yên rồi, ha ha.

Anh Ba anh Sáu năm tới làm chủ tịch ASEAN cho tốt nha chứ làm con rối cho Bắc kinh hoài chán quá! Anh Sáu cần trao dồi thêm văn hoá nhất là khi nói chuyện trước đám đông. Coi cái phim anh Sáu nói cái gì mà mà cu ngủ cu thức. Các đồng chí cu mà biết tiếng Việt chắc hôm đó có một trận cười lắt lư. Rồi gần đây hơn, anh phát biều trước bà con Việt kiều khắp nơi về Hà nội nghe anh Sáu nổ còn hơn bom B52 nên bà con có một đêm vui cười thoả thích.

Video clip bài nói chuyện nổ của anh Sáu được tung lên youtube để cho mọi người trên thế giới thấy trình độ văn hoá đỉnh cao chói lọi xã hội chủ nghỉa của lãnh đạo ta ngang ngang lớp 3 trường làng.

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!