Này công dân ơi...

Lướt qua các mục tin RSS thấy Dân Trí online chạy tít đầu "Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm 2 vụ đánh nhà báo"

Ôi, cảm động quá! Sung sướng quá!
Còn gì hạnh phúc hơn một công dân được sống dưới chế độ pháp quyền, nơi mà cái xấu xa và tội ác phải bị trừng trị?
Tự hào vô biên, hãnh diện vô bờ được làm người Việt Nam sống dưới mái nhà XHCN!

Bỗng dưng chột dạ (Mình mắc một tật xấu là mỗi khi có niềm hãnh diện dâng trào chưa được 30 giây - thì lý trí định thần nhìn lại - cốt là để xem có phải mình bị ảo giác, bị ru ngủ không?):

- Thế vụ giáo dân JB Nguyễn Hữu Vinh vừa bị đánh hội đồng bởi những kẻ mặc sắc phục và người mặc thường phục thì sao?
- Còn vụ "xã hội đen" đập phá nơi tu hành của tăng sinh Bát Nhã nữa?
- Chuyện VTV và báo Hà Nội Mới vu khống giáo dân Thái Hà xử lý thế nào?
- Rồi vụ kết án oan 4 năm tù một phụ nữ thì cả hội đồng xét xử phiên tòa ấy sẽ nhận án gì đây?
- Còn nữa, các thế lực dùng ảnh nạn nhân giả mạo để vu khống vợ chồng nhà văn Trần Khải Thanh Thủy khi nào bị đem ra ánh sáng?
...
Còn nhiều nhiều nữa, nếu chịu khó tra cứu chắc danh sách các vụ oan khiên chưa xử (hoặc xử chưa đúng người đúng tội) kéo dài cả hàng vạn chứ chẳng chơi.

Thế thì, theo Thủ tướng, tất cả những vụ ấy nên xử lý nghiêm, cực kỳ nghiêm hay chỉ nên xử lý vừa phải, xử lý nhẹ, rất nhẹ hay là ...ra chỉ đạo đánh chìm xuồng nó luôn?

Còn nữa, hôm qua kẻ công dân này xem VTV thấy chính quyền tổ chức họp báo, ra tuyên bố rằng vụ tu viện Bát Nhã là chuyện xô xát nội bộ giữa 2 phái tu hành. À ra thế, đó là chuyện xô xát nội bộ !!! Ủa vậy chuyện xô xát nội bộ giữa đám côn đồ và mấy nhà báo kia làm sao phải xử lý nghiêm???
Khi nào thì xô xát thuộc dạng nội bộ và xô xát không phải nội bộ, thưa Thủ tướng?

Nên chăng sắp tới chính phủ cho thay mới toàn bộ CMND để bổ sung hai đặc tính pháp lý như sau:

Phạm vi:

  • Nội bộ
  • Phi nội bộ
Mức độ:
  • Cực kỳ nghiêm
  • Nghiêm
  • Bình thường
  • Nhẹ
  • Rất nhẹ
  • Miễn truy tố

Chí phí cho việc in thêm mấy dòng này sẽ không thấm vào đâu so với việc giải quyết tranh chấp nội bộ / phi nội bộ và khi nào nên xử lý nghiêm / không nghiêm của hơn 80 triệu công dân.
Mỗi khi sắp sửa xô xát tranh chấp, từng cá thể sẽ rút CMND của mình ra xem, và căn cứ vào đó mà có hành vi thích hợp.

Ví dụ 1: Đám "giang hồ xã hội đen" ở tu viện Bát Nhã sẽ cười ha hả:
- Đ.m chúng mình thuộc loại xử lý nội bộ nhé!

Ví dụ 2: Đây là minh họa sinh động nhất cho trường hợp của bản thân Thủ tướng. Khỏi cần nói mà ai cũng biết, trên CMND của Thủ tướng sẽ có mức độ: "Miễn truy tố". Tất nhiên, vị thế và tầm cỡ của một nguyên thủ không cho phép Thủ tướng có những hành vi khiếm nhã như bọn "giang hồ xã hội đen" ở trên.
Thay vào đó, chỉ cần xây dựng một video-clip ngắn gọn không cần lời thoại với kịch bản như sau:
Tấm phông đỏ rực chiếm toàn cảnh.
Trên cao là dòng chữ "Pháp quyền XHCN".
Trung tâm là một người mặc quốc phục trang trọng, quay lưng về phía khán giả, ngước nhìn lên như đang chăm chú đọc dòng chữ trên cao.
(Chú ý phục trang cần phải hết sức chỉn chu, tránh biểu lộ sự xa hoa quá mức cần thiết)
Dừng hình đủ lâu để khán giả đọc hết dòng chữ và cảm nhận cái không khí uy nghi trịnh trọng của bối cảnh.
Diễn viên chính từ từ quay lại, phong thái hết sức khoan thai, chậm rãi. Không nên quay trọn 180 độ để lộ mặt chính diện. Góc nhìn nghiêng nghiêng kết hợp với phong cách đỉnh cao như muốn chuyển tải thông điệp: "Bấy nhiêu đó thôi, nhận ra ai chưa hả?"
Dĩ nhiên là phải quay lại từ phía trái của diễn viên, để lúc này ngực trái hướng về phía ống kính.
Đây là đoạn đinh nhất của cả xlip. Khi khán giả đang thắc mắc muốn đọc dòng chữ nhỏ xíu ở tấm thẻ đeo trên ngực trái diễn viên, thì chế độ zoom của ống kính bắt đầu hoạt động để chĩa vào vị trí tấm thẻ, thu dần tầm nhìn vào gần.
Các chuyên viên phụ trách âm thanh nên lựa chọn tiếng động thật ấn tượng và thật phù hợp với đoạn cao trào nầy. (Gợi ý: có thể lồng tiếng xé gió của mũi tên lao về đích, tiếng rít của đạn AK ra khỏi nòng hay thu được tiếng hú của hỏa tiễn liên lục địa ở Bắc Hàn thì tốt...)
Dừng hình ở cận cảnh, tấm thẻ có 2 dòng chữ "THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ" bên trên và phía dưới: "Miễn truy tố pháp lý" chiếm trọn khung hình.
Khi khán giả đã thở ...dài nhẹ nhõm, thì có thể tấu khúc vui tươi của bài hát "Đảng đã cho ta một..." hay các bài đại loại thế.
Hạ màn
.

Nếu video-clip này được xây dựng sớm thì có thể đính kèm vào e-mail trả lời cho lá đơn kiện của công dân Cù Huy Hà Vũ. Như thế, đỡ tốn thời gian cho ông ấy và cả các cán bộ viên chức thuộc Tòa án Nhân Dân Hà nội cũng như Tòa Tối cao?

Cuối cùng, nhờ qua các công an mạng chuyển đến Thủ tướng và Chính phủ hai câu hỏi sau, đều liên quan đến phiên tòa sẽ diễn ra ngày 20 và 21/01/2010:

1. Thủ tướng và TW Đảng ra chỉ đạo xử lý vụ này có nghiêm hay không nghiêm? Thủ tướng và TW Đảng có thể "bật mí" cụ thể hơn một chút được không? Ví như cần chỉ đạo mức án bao nhiêu, quản chế bao nhiêu?

2. Theo cáo trạng thì đây là hành vi phạm tội nguy hiểm, vậy tại sao không cho xét xử công khai, truyền hình trực tiếp để nhiều người được biết, xem đó là tấm gương sáng soi vào tự răn đe mình?

.
◄◄ Home

1 comments:

Anonymous said...

:))TC

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!