Ác mộng lãnh tụ

Đó là chiếc Boeing-777 được biên chế thành chuyên cơ riêng cho các lãnh đạo đi công cán nước ngoài. Máy bay đã dừng hẳn, viên sỹ quan phụ trách bảo vệ mở cửa vào khoang VIP:

- Báo cáo, vì lý do an toàn, phía bạn đề nghị ta dùng loại thiết bị đặc dụng trước khi mở cửa!

Vị lãnh đạo chột dạ, liếc nhìn ra ngoài qua khung cửa kính. Chẳng có dấu hiệu gì cho thấy khủng bố hay biểu tình phản đối. Thấp thoáng khuôn mặt các du sinh, kiều bào "nòng cốt" và người thân ôm theo hoa tươi, cờ đỏ sao vàng vẫy ríu rít.

Thường mỗi dịp có chuyên cơ công du nước ngoài là Hàng không quốc gia phải thuê nóng một chiếc khác để lấp chỗ trống. Chi phí tổng cộng một chuyến dài ngày lên đến cả triệu đô Mỹ. Có những bận đi vay vốn xóa đói giảm nghèo mà dềnh dàng xe pháo thế này kể cũng ngượng. Chậc, nhiệm kỳ có được bao lâu, tội đếch gì không hưởng...

Viên sỹ quan tùy tùng lại bước vào, cắt ngang dòng suy tư vẩn vơ của vị lãnh đạo:
- Báo cáo, thiết bị chuyên dụng đã sẵn sàng rồi ạ!

Thiết bị chuyên dụng đặt ngay trước cửa lên xuống. Đó là một ống hình trụ bằng chất dẻo trong suốt, cao quá tầm đầu người độ một tấc. Bên dưới là tấm đế tròn có gắn nhiều bánh xe. Chuyên viên kỹ thuật cúi xuống bật chốt khóa để cố định các bánh xe và nhấc ống hình trụ ra, chìa tay mời.

Vị lãnh đạo tần ngần một chút rồi cũng bước lên tấm đế tròn. Chuyên viên chụp ống chất dẻo hình trụ phủ kín người ông ta, rồi siết chặt các bu-loong gắn với đế. Miếng gioăng cao su bảo đảm cách ly hoàn toàn với môi trường bên ngoài.

Lúc này cửa máy bay mới được hạ xuống. Bên dưới cầu thang được được trải thảm đỏ, hàng quân danh dự dàn chào long trọng với nghi lễ đón tiếp cấp quốc gia. Vị lãnh đạo còn đang phân vân chưa biết làm sao để xuống cầu thang, thì một chiếc xe nâng đã chực sẵn, kề giá đỡ hàng vào tận cửa. Nhân viên kỹ thuật bấm nút cho thiết bị chuyên dụng lăn lên giá đỡ. Chiếc xe nâng từ từ hạ vị lãnh đạo xuống.

* * *


Ban đầu chưa quen thì thấy hơi chật vật. Sau một lúc được anh chuyên viên kỹ thuật nhiệt tình hướng dẫn, vị lãnh đạo cũng đã bắt đầu thích nghi với phương tiện độc đáo này. Chức năng di chuyển được điều khiển bởi cần joystick như trong các trò chơi điện tử. Sáu bánh xe được gắn với giàn giảm xóc được thiết kế tuyệt vời. Hơn nữa, lối đi ở các phòng họp, tiếp tân, khách sạn... đều gần như tuyết đối bằng phẳng, nên không hề thấy chút gằn xóc nào cả.

Hệ thống truyền phát âm thanh nối thẳng đến cặp headphone vô tuyến bé xíu gắn bên trong vành tai. Không rõ chiếc micro và bộ loa phát được gắn ở đâu, nhưng điều chắc chắn đó là một hệ thống tuyệt hảo, vì mọi lời nói ông trao đổi ở mức bình thường đều có tác động ngay lập tức đến những người xung quanh.

Có lẽ nhà thiết kế đã tính toán hết các tình huống trên thực tế.

Đã sáu giờ đồng hồ được bảo vệ trong thiết bị chuyên dụng này, vị lãnh đạo vẫn không tài nào lý giải được nguyên nhân.

- Phòng chống khủng bố? Không phải, vì cái bao bằng chất dẻo trong suốt này thậm chí không ngăn được một viên đạn súng ngắn cỡ nhỏ!

- Hay đang xảy ra dịch bệnh truyền nhiễm qua không khí? Càng sai, vì mọi người xung quanh đâu có ai sử dụng thiết bị nầy?

Vật vã với các câu hỏi và tự giải đáp một hồi, vị lãnh tụ quyết định nêu thắc mắc với người phụ trách bộ phận tiếp đón. Hơi ngập ngừng một chút, rồi anh ta cũng nói thật:

- Thưa ngài, đấy là quà tặng của Ủy hội Nhân quyền. Bởi vì, các ngài cứ khăng khăng cho rằng, mỗi quốc gia có hoàn cảnh địa lý chính trị riêng, không thể tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế. Vì thế, bên trong thiết bị chuyên dụng đấy chứa toàn bộ môi trường khí quyển, nhiệt độ, hơi ẩm... của đất nước ngài, vì chúng tôi e rằng bản thân ngài khó có thể hít thở với bầu không khí ở xứ sở tự do chúng tôi!

.
◄◄ Home

1 comments:

Anonymous said...

và...vị lãnh tụ lầm bầm"đồ ba que sỏ lá,chúng mày
sẽ biết tay ông"....
hahahaaaaa....tuyệt

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!