Án chung thân cho Suárez!

Hôm nay không vui, tóm lại là không vui gì. Chả phải vì thằng dở hơi Ba Tây cuốn gói về nước. Đã bảo là 1 - 0 chưa là cái đinh rỉ gì, không chịu chơi kiểu bóng đá tấn công. Chơi cống hiến dù có thua cũng ngẩng cao đầu. Đằng này sang hiệp hai cứ cái trò ỡm ờ "em chả... em chả". Đến giờ khắc gió xoay chiều đành ôm hận suốt 4 mùa thu.

Đành rằng không có cảm tình gì với "Cơn lốc màu da cam", nhưng phải thừa nhận hôm nay tuyển Hà Lan chơi một trận tuyệt vời, đầy tinh thần quả cảm, cú lội ngược dòng quá ngoạn mục. Kết quả cuối cùng xứng đáng, thế mới là sự hấp dẫn lạ kỳ của môn thể thao vua.

Điều bực mình nhất lại đến từ trận đấu vào rạng sáng ngày 3/7 này. Trước trận đấu chả có cảm tình gì với cả 2 đội. Sau tiếng còi khai cuộc, xem thoáng vài đướng banh trao đổi qua lại, mình "kết" em Ghana đen mới quái chứ. Mình nói với đứa em gái cùng xem: - Kiểu này Ghana mở tỷ số trước cho mà coi!

Ha ha đúng là vậy, rồi suốt cả thời gian còn lại mình trở thành fan âm thầm của đại diện duy nhất cho Lục Địa Đen. Bị rượt đuổi, bị san bằng cách biệt và cầm cự đến khoảnh khắc cuối cùng của giờ thi đấu thêm.

Phút thứ 120' + 05", Ghana được hưởng quả phạt từ cánh phải. Bóng treo lơ lửng vào vùng cấm đang bấn loạn tinh thần và kiệt quệ thể xác của các cầu thủ Uruguay. Trái banh vùng vằng lao từ chân đội này qua đầu đội kia mà cứ lẩn vẩn trong vòng cấm địa, cuối cùng nó đến một cái đầu của tuyển thủ Ghana khi thủ thành Uruguay đã ra lỡ nhịp. Banh đi vào khung thành ngon ơ, bỗng dưng thằng tiền đạo Suárez bất ngờ vung tay chơi trò Lê Lai cứu chúa làm thủ môn bất đắc dĩ. Bất kỳ một trọng tài nào cũng làm 2 động tác đồng thời: rút thẻ đỏ và chỉ tay vào chấm 11m. Nét căng thẳng tột độ đến dại người hiện ra trên gương mặt đấu thủ Ghana nhận lãnh trách nhiệm. Và rồi trái banh nhằm thẳng vào xà ngang mà lao tới.


Màn chơi bóng bằng tay của Suárez ở những giây cuối cùng


Đang phẫn nộ nhưng khi nhìn thấy thủ thành tuyển Uruguay tới tấp gởi liền 2 nụ hôn gió đến cái xà ngang với lòng tri ân nhiệt thành, mình không nhịn được cười. Và rồi quy luật muôn đời lại tái diễn: Đội bỏ qua cơ hội chiến thắng trong thời gian thi đấu trên sân đã phải đột tử trên chấm 11m đầy may rủi.

Tóm lại là cần phải kiến nghị cho treo giò vĩnh viễn tên cầu thủ xấu tính Suárez trong tất cả các giải đấu của FIFA (tương đương với án chung thân ngoài đời). Có ai cùng ý kiến không?

Đừng nói mình thua độ rồi cay cú nha! Hôm qua chưa có cá độ đâu.
Hôm nay mới cá à. Tình cảm thì nghiêng về những vũ điệu Tango mềm mại, nhưng lý trí + linh tính lại mách bảo cỗ xe tăng thép chiến thắng. Haizzzzzzzz, khó nghĩ quá! Hổng lẽ đành ca cái bài "Yêu một người mà sống bên một người... ư ứ...ừ ư..."
Thôi đành hẹn lại kiếp sau, mình cá tuyển Đức vào bán kết. Cá chung cuộc là vậy, chứ hổng có kèo-trên-kèo-dưới, đồng-nửa, hay một-một-phần-tư... gì hết (nghe giới cá cược kháo nhau rồi viết lại dzậy thôi chứ hiểu mấy cái đó chít liền à :)

Ai cá thì theo, nào!

.
◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!