NÉM TRẢ NHỮNG CHIẾC MŨ XẢO BIỆN

Khi bày tỏ chính kiến qua mạng Internet hoặc xuống đường tham gia biểu tình chống quân xâm lược, bạn thường bị chụp cho những chiếc mũ rất khó chịu. Tại sao chúng ta không lộn trái chiếc mũ ấy và gửi trả lại cho chủ nhân của nó?

- Chiếc mũ "kích động": Đi biểu tình chống quân xâm lược là bị các thế lực thù địch kích động!!!
* Lộn trái nó ra: Thế thì phản đối những người biểu tình chống quân xâm lược phải chăng là thực hiện âm mưu của kẻ thù muốn làm nhụt chí và tê liệt tư tưởng kháng cự của toàn dân?

- Xảo biện "lo thay": Đối phó với quân xâm lược đã có Đảng và Nhà Nước lo!!!
* Lật tẩy nó ngay: Ai cho phép Đảng và Nhà Nước thay Nhân Dân lo chuyện đó? Giặc đến nhà thì toàn dân phải đánh hay chỉ có Đảng và Nhà Nước ra chiến trường?

- Chiếc mũ "diễn biến hòa bình": Bày tỏ chính kiến, cổ võ Dân Chủ, Nhân Quyền là thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình của địch!!!
* Lộn trái nó ra: Thế thì câm lặng vô cảm, ủng hộ nhà nước độc tài toàn trị phải chăng là thực hiện mưu đồ ngu dân để làm suy yếu nội lực quốc gia, bào mòn tinh thần dân tộc cho kẻ thù dễ dàng xâm lược?

- Xảo biện "đặc thù": Mỗi quốc gia có một nền văn hóa và thể chế chính trị khác nhau nên có những chuẩn mực về Tự Do, Nhân Quyền khác nhau!!!
* Lật tẩy nó ngay: Vậy tại sao đặt bút ký kết Công ước quốc tế về Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc? Phải chăng, nếu không ký thì đồng nghĩa với việc thừa nhận Việt Nam đứng ngoài sân chơi toàn cầu, tự đóng cửa cô lập với thế giới? Mặt khác, đặt ra chuẩn mực về Tự Do, Nhân Quyền thấp hơn thế giới là hành vi mạ lỵ dân tộc Việt Nam: Tại sao các dân tộc khác được tự do bày tỏ ý kiến cá nhân, còn dân tộc ta thì bị cấm đoán, bị sách nhiễu, bị tù đày... ???

- Chiếc mũ "phản động"!!!
* Lộn trái nó ra: Phản động là gì? Nó có tội gì chứ? Nói nôm na cho dễ hiểu "phản động" cũng na ná như định luật III Newton trong vật lý học cổ điển về lực và phản lực mà thôi. Anh tác động lên bức tường 1 lực F thì sẽ nhận được một phản lực F' có cùng độ lớn nhưng ngược chiều. Anh áp bức thì người ta tranh đấu, anh tước đoạt tự do thì người ta giành lại, anh bịt miệng thì người cố nói lớn, anh đặt tường lửa để bưng bít thì người ta trèo tường để tiếp cận thông tin... Ngược lại, nếu anh tôn trọng kỷ cương người thì người dân tuân thủ luật pháp, anh biết lo lắng cho trăm họ thì người dân sẵn lòng nộp thuế... Thế nên, trong một xã hội mà phản động càng nhiều càng mạnh bao nhiêu thì nó chứng tỏ xã hội ấy được điều hành bởi một chính quyền càng xấu càng ác bấy nhiêu.

- Xảo biện "đúng thời điểm": Bây giờ chưa phải là lúc để thực hiện điều đó!!!
* Lật tẩy nó ngay: Thế thì đến khi nào? Ai được quyền đặt mốc cho thời điểm đó? Tại sao không nghĩ rằng đã quá muộn để thực hiện điều đó?
Ví dụ 1: Tại sao mãi đến năm 1986 mới thực hiện "đổi mới" (thực chất là làm lại mấy cái cũ xì của bọn "tư bản giãy chết" đã làm từ lâu lắc) - trong khi từ năm 1979 đã lộ rõ những mâu thuẫn và mặt trái của hệ thống XHCN? Chính sự chậm trễ này đã kéo lùi kinh tế đất nước hàng chục năm.
Ví dụ 2: Tại sao mãi đến năm nay trên báo chí "lề phải" mới dám đề cập vấn đề chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa? Trong khi kẻ thù đã rầm rộ tuyên truyền từ khi công nghệ thông tin bắt đầu chi phối lãnh vực truyền thông (nên mới có những ngộ nhận của các hãng cung cấp dịch vụ thông tin địa lý cho rằng Hoàng Sa thuộc chủ quyền TQ) - Phải chăng sự trì hoãn "chưa đúng thời điểm" này cũng nằm trong mưu đồ sách lược của kẻ thù?

.

◄◄ Home

3 comments:

Du Lịch Canada said...

Bài viết rất hay
Mong rằng sẽ co nhieu bài tiếp theo

Anonymous said...

cho đến tận bây giờ ,tôi vẫn không hiểu cỘNG hÒA xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM đang nghĩ gì về thành phố Tam Sa mà Trung Quốc vừa thành lập trên đảo Hòang Sa của Việt Nam...bó tay vici việt nam.

Unknown said...

bài viết rất good..thk ban nhiều..cố gắng xuất bản nhiều bài hay hơn nữa chia sẻ cho đồng bào hả!!
thiết kế website ở qui nhơn

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!