Đám cưới bloggers

Ai bảo không gian số chỉ là thế giới ảo, đầy cạm bẫy và dối trá?
Hôm qua mình đi dự đám cưới của 2 bloggers. Chàng là chủ 1 doanh nghiệp tư nhân ở Saigon, cũng là một trong những người đi ở tốp đầu trong các cuộc biểu tình chống TQ hồi tháng 6/2011. Nàng được cư dân mạng gọi vui là "Miss biểu tình" ở Hà nội trong cùng thời gian ấy...


(Photo: Hành Nhân)

Có thể nói không gian số và mạng xã hội đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện sứ mạng của Thiên Chúa để kết hợp đôi trai tài gái sắc này với nhau.
Hôn lễ của họ đã được tổ chức từ cuối tháng 8 ở giáo đường.
Đến hôm nay mới ra mắt bạn hữu ở địa phận Saigon. Đây cũng là đám cưới đầu tiên mình dự với hình thức đãi tiệc đứng. Người đầu tiên mình gặp trong thang máy của Avatar Buffet là anh Phạm Bá Hải (PBH). Nếu không được xem hình trước trên Internet thì không thể nào nhận ra PBH của 6 năm về trước.

Anh Phạm Bá Hải và blogger Vô Thường

Anh ăn chay trường. Khi tựa lan can nhìn đêm Saigon từ tầng 12 của nhà hàng, mình chợt nhận ra sức mạnh nào đã giúp PBH trả lời rất điềm tĩnh và can đảm ở các cuộc thẩm vấn hồi 2006. Nếu không phải tinh thần vô úy và hạnh từ bi của Phật pháp?
Quay lại thì bức phông tự design của cặp uyên ương kia thấp thoáng trong ánh đèn với cái tên Thánh Paulo... và Monica... làm mình nghĩ rộng hơn: - Sống giữa muôn vàn ác xảo hiển hiện xung quanh, nếu không gửi trọn niềm tin nơi Phật Tổ, nơi Thiên Chúa thì chí ít phải có niềm tin mãnh liệt vào điều Thiện đang ngự trị song hành! Đó chính là khoảnh khắc mình cảm thấy dễ chịu nhất và khoan khoái nhất trong suốt buổi tiệc...

Dù biết cái lệ "thời giờ cao su" của các đám cưới ở Saigon nói riêng và VN nói chung, mình vẫn "cố tình lịch sự" theo đúng giờ ghi trên thiệp mời. Rất vui là khá nhiều người có chung suy nghĩ, trong đó có PBH và anh Trần Mạnh Hảo (TMH).

Văn Ngọc Trà, Trần Mạnh Hảo, Phạm Bá Hải...

Anh TMH còn đến sớm hơn, sau khi được nghe giới thiệu mình bắt tay với câu chào vui: "Tôi yêu Tổ quốc tôi mà tôi bị bắt...". Tính mình vậy đó, nếu không có ấn tượng gì thì chỉ gật đầu cười thôi. Còn có dấn ấn gì là nói luôn. Lúc sau gặp anh Đỗ Trung Quân (ĐTQ) là chào luôn "Quê hương là chùm khế ngọt...". Rồi còn nói vui là thực đơn tối nay tìm không thấy món khế anh à ;)

Ngồi bìa phải là anh Huỳnh Ngọc Chênh

Thấy Phan Bá Thọ (PBT) chợt nhớ đến Anh3SG - Phan Thanh Hải, nhớ đến cái kỷ niệm cười ra nước mắt của buổi sáng uống cafe ở công viên Bách Tùng Diệp trước phiên xử Luật sư Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức...

Ngồi bìa trài là Giám độc NXB Giấy Vụn. Bùi Chát trẻ hơn nhiều so với trí tưởng tượng của mềnh lúc chưa gặp ;)

Ban nhạc cây nhà lá vườn Mosquito chơi rất hay, mà lúc đó đang mải nói chuyện không kịp quay lại. Tiệc cưới này còn có cái vui lạ nữa là cô dâu chú rể tình nguyện làm vật thí nghiệm đầu tiên cho màn trình diễn "khắc họa nghệ thuật lên mặt người":

Em Tiến Tồ là vật thí nghiệm đầu tiên


...Tiếp theo là chú rể và vài em nữa...


...và đây nữa

Còn một số khách mời khác như Huỳnh Công Thuận, Lê Quốc Quyết, SeaFree... không tìm thấy hình trong máy của mình. Thôi đành chờ xem album "chính chủ" vậy ;)

-------------
P/s: Ngoài lề,
Ngoài những điểm khác biệt đã nêu, tiệc cưới này còn mang lại cho mình cảm giác được thoải mái bày tỏ những suy nghĩ mà không bị phang 1 câu đại loại như: "Chuyện đó đâu phải có mình ông biết, nhưng nói ra có thay đổi được j hok, hay chỉ rước họa vào thân?...". Thú thật câu này làm mình đau lòng nhất trong suốt mấy năm qua, không lẽ con người ở chế độ này phải hèn mới sống nổi hay sao?



◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!