THẮP NẾN LÊN!

Đầu năm, có đứa bạn học đã lâu không liên lạc bỗng nhiên điện thoại hỏi thăm. Chuyện trò xã giao một chút rồi hỏi mình cách xóa dấu vết những trang web đã vào xem. Mình bật cười:

- Coi trang gì mà cẩn thận vậy?

- Ờ... thì... ờ... thì là Bô-xít VN, Dân-làm-báo... đó mà...

- Trời đất! Ông thấy mấy trang đó có nên đọc hông? Có bịa chuyện hông?

- Thì chuyện thật cả nhưng mà tế nhị và nhạy cảm quá...

- Thôi được rùi. Nếu muốn xóa vì lý do thông tin cá nhân thì OK, tui chỉ tận tình. Còn nếu vì ông sợ người ta biết ông đã xem trang nào và đọc cái gì, thì tui nghĩ ông đừng nên vào mấy trang đó nữa...

Sở dĩ mình phổ biến câu chuyện này vì đây không phải là lần đầu tiên mình gặp vấn đề tương tự. Thậm chí, có người còn PM chỉ mình cách xóa dấu vết nữa!

Mình không thích việc công khai những chuyện cá nhân, săm soi đời tư trên mạng, nhưng đây là vấn đề hoàn toàn khác. Đây là quan điểm cá nhân đối với cuộc sống xã hội quanh ta. Nên nhớ từ gần 40 năm trước, người dân miền Nam đã thầm thì với nhau những sai trái trong công cuộc đánh tư sản, đổi tiền, chính sách kinh tế mới... Không phải cho đến bây giờ họ mới biết cộng sản gây nhiều tội ác và sai trái! Nhưng trước thời mở cửa thì có thể tạm chấp nhận được, nói nôm na là: - Khi đóng cửa tắt đèn, bạn có thể ở truồng vì chả ai nhìn thấy gì đâu. Bây giờ đã mở cửa làm ăn hội nhập với thế giới, bạn phải mặc áo quần che thân.

Việt Nam thụt lùi suốt mấy chục năm qua so với Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... bởi nguyên nhân chính là người dân không vượt qua được nỗi sợ hãi mà trùm bóng tối bao phủ lên những hành vi sai trái, tội lỗi. Xã hội cứ vậy mà tụt dốc theo con đường dối trá.

Tội ác thường ẩn nấp trong bóng đêm, xin hãy chung tay thắp lên một ngọn nến. Dưới ánh sáng của Sự Thật, trước nhất, ta hãy đòi Quyền Làm Người cho mình, với nhu cầu tối thiểu: TÔI ĐƯỢC QUYỀN TIẾP CẬN THÔNG TIN!

.

◄◄ Home

3 comments:

cong ty bao ve said...

Hay,rất ý nghĩa, cảm ơn bạn đã chia sẻ

Iwin said...

It's so very amzing for the story ^^

laptop cu said...

Hay lắm chủ nhà ơi..cảm ơn chủ nhà nhá....chúc chủ nhà sức khỏe ạ

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!