XỬ LÝ NGHIÊM

- Chán! Luật pháp nước mình chả ra gì...

- Ớ. Nói cái gì cũng phải có căn cứ nha. Đừng có mà cảm tính phát biểu lung tung.

- Ông không đọc báo à?

- Đọc mỗi ngày, nhưng mà dzụ dzì?

- Đọc thường xuyên thế có thấy câu: "Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ X, chuyện Y, nạn Z..." hay không?

- Ừ thì mới đây nhất là chỉ đạo xử lý nghiêm vụ TMV Cát Tường. Như thế sao còn bảo luật pháp không nghiêm?

- Vấn đề chính là chỗ đó, luật pháp không ra gì là ở chỗ đó.

- Ơ ông điên à? Lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo xử lý nghiêm mà ông còn bảo không ra gì là sao?

- Thế theo ông thì các vụ Vinashin, tiêm vắc-xin, Chánh Thanh tra Sở bổ quốc vào đầu dân, dân "tự chết" trong đồn công an, phát triển thủy điện vô tội vạ, hài cốt giả... và vô vàn chuyện tham nhũng lạm quyền khác thì không cần xử lý, hoặc xử lý cho có, không cần NGHIÊM?

- Ơ... thì phải xử nghiêm tất chứ.

- Đấy thấy chưa? Một nhà nước pháp quyền thực sự thì các bộ phận trong guồng máy của nó tự thân vận hành để XỬ LÝ NGHIÊM tất cả những trường hợp kia.

- Nhưng với những vụ nổi cộm đặc biệt nghiêm trọng thì sao? Nếu không quan tâm "chỉ đạo xử lý nghiêm" thì hóa ra vô trách nhiệm à?

- Đúng vậy, chỉ riêng với những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng mà các bộ phận trong guồng máy không thể xử lý được, hoặc không có đủ thẩm quyền. Lúc đó, cần phải có chỉ đạo trực tiếp từ chính phủ, nhưng phải bằng các mệnh lệnh CỤ THỂ. Chẳng hạn, đặc cách điều động lực lượng từ vùng sang vùng kia, thành lập ủy ban / đơn vị đặc biệt chuyên trách vấn đề... Chứ không thể chỉ đạo chung chung XỬ LÝ NGHIÊM, vì nếu như thế thì chả có ý nghĩa gì cả.

- Ừ hỉ, nếu tất cả mọi chuyện bê bối trong xã hội mình mà phải có "công văn chỉ đạo XỬ LÝ NGHIÊM" thì chắc phải có một nhà máy riêng để sản xuất giấy in quá.
.
◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!