Giấy mời

Suốt cả ngày hôm qua (25/12) đường truy cập Internet của mình không hiểu sao bị sự cố.
9h sáng nay mới vô được, xin có vài dòng vắn tắt để thông tin cho các anh em bạn bè, cũng tất cả những ai để ý đến chuyện này. Xin cảm tạ sự quan tâm của mọi người.

Sáng hôm qua, tôi ở nhà không đi đâu cả. Khoảng 9h25, có anh CA khu vực đến nhà hỏi:
- Anh đã nhận được giấy mời chưa? Tại sao không thấy lên cơ quan CA?
Tôi đáp:
- Tôi đã nhận được rồi, tôi không đi vì giấy mời không rõ ràng, không ghi rõ lên làm việc gì!

Tôi hiểu vì trách nhiệm anh ta phải xuống để xác nhận nhiệm vụ trao giấy mời của mình.

Về chuyện cái giấy mời:
Nếu người nước ngoài đọc được cái giấy này, họ sẽ coi thường văn hóa dân Việt mình.

Đã gọi là "Giấy mời" thì có chút gì đó tôn trọng người được mời.
Xem tấm thiệp mời đám cưới: "Sự có mặt của quý vị là một vinh hạnh cho gia đình chúng tôi".

Nếu đương sự đang thuộc diện nghi ngờ, mình cần mời lên để xác minh, hợp tác điều tra, thì họ vẫn còn đủ quyền công dân. Họ vẫn là ông chủ, đầy tớ mời ông chủ lên mà
"Yêu cầu ông/bà ... có mặt đúng thời hạn và địa điểm nói trên".
Khi ông chủ lên thì hất hàm hỏi 1 câu:
- Anh có biết chúng tôi mời anh lên đây vì chuyện gì không?

Cái kiểu xấc xược này chỉ dành để hỏi những tên tội phạm.
Nếu đương sự không có tội thì sao? Chẳng lẽ lại xin lỗi họ?
Hay không đủ liêm sĩ nói lời xin lỗi thì giở mọi thủ đoạn, kể cả khủng bố tinh thần người thân để ép họ nhận lỗi?

Tại sao không dùng chữ "Rất mong" thay vì "Yêu cầu"?

Bây giờ đã hội nhập thế giới, đừng để người ta coi thường văn hóa dân Việt mình !

.

◄◄ Home

5 comments:

khanhduong69 said...
This comment has been removed by the author.
khanhduong69 said...

TÂM TÌNH CỦA MỘT NGƯỜI BẠN...
(gửi Phạm Văn Hải, Nha Trang)

Tôi đã đọc các bài viết trên trang Blog của bạn. Thực tình tôi không biết bạn đang muốn gì (!) Là một người bạn đã có thời gian cùng học tập, nên tôi muốn được chia sẻ với bạn vài điều:
Cái tên Phạm Văn Hải, người mà tôi và bạn bè luôn nể phục về sự đam mê tin học - vi tính và là một người hiền lành tốt bụng, được bạn bè, thầy cô qúy mến trước kia đâu rồi … Khi tôi đọc những bài như “Tôi tự hào mình được gọi là phản động” cho đến bài “Tôi đi làm chính trị !” của Hải, thực sự tôi cảm thấy trong nội tâm của bạn tồn tại đầy mâu thuẫn. Tôi nghĩ, bạn đang đi tìm cái vô vọng, cái mà bạn gọi là “chính trị” không có thực trong con người của bạn.
Tôi được một người bạn kể lại, gia đình, anh, chị, em Hải gần đây rất buồn phiền về bạn, bạn không quan tâm đến công chuyện làm ăn, suốt ngày ngồi trên mạng để đi tìm cái “chính trị” vô vọng và thích được trở thành người “nổi tiếng”. Tôi được biết anh, chị, em của bạn đều là giáo viên, bác sĩ, trí thức đang được xã hội nể trọng, họ cũng đang phải vật lộn với công việc trong thời buổi kinh tế khó khăn chung để có cuộc sống tốt hơn, vậy mà bạn thì lại ngược lại …
Tôi hiểu, theo bạn, bạn nói bạn là người yêu nước, có tinh thần dân tộc, thích tự do và muốn “tranh đấu” cho “tự do, dân chủ” … tôi không muốn tranh luận hay triết lý với bạn, nhưng tôi nghĩ bạn cũng nên thực tế một chút. Theo tôi, trước khi bạn muốn được tự do cá nhân, thì trước hết bạn phải tự khẳng định bản thân mình đối với xã hội cũng như trong gia đình, không nên phụ thuộc quá nhiều vào người khác và cũng đừng vì một cái gì đó chưa thật rõ ràng mà tự đánh mất mình. Vô hình dung bạn sẽ trở thành nạn nhân trong “trò chơi chính trị” của một số người cơ hội, bất mãn, tự phụ.
Theo mình, bạn nên tìm cho mình một công việc phù hợp với khả năng vi tính của bạn, không nên phụ thuộc vào gia đình và đi tìm cái vô vọng ở đâu đâu. Những người ở lứa tuổi như mình và bạn, ai cũng có những lúc gặp khó khăn, thậm chí thất bại trong công việc làm ăn cũng như trong tình cảm, điều quan trọng là phải nhìn nhận và cần phải có lý chí và quyết tâm để vượt qua, mình tin bạn sẽ sớm lấy lại được thăng bằng. Chúc bạn thành công./.
Nha Trang, ngày 31/12/2008
Một người bạn.

Sea Free said...

Nhiệm vụ không hoàn thành rồi KD69 à!
PVH này có thừa lý trí để nhận biết đâu là BẠN đâu là THÙ:

Trả lời

Chỉ cần 2 cái click chuột là comment của KD69 biến khỏi cái thread này. Nhưng tôi không làm thế, KD69 thấy thằng này chơi đẹp hơn hệ thống truyền thông XHCN nhiều, nhể ?

Le Tung Chau said...

PHV,
Vừa post xong comment
8:18 PM
này cho H thì tôi gặp chỗ này, đọc xong thấy H có bạn tốt ghê!
Nhưng vì thấy mấy chỗ mâu thuẫn của comment này mà tôi vào, như sau :
1/Nói "đọc hết các bài viết của Blog này" mà lại "không biết bạn đang muốn gì (!)", thì thực quá ...stupid!
2/ Khg biết ngta "muốn gì" mà lại bảo "bạn đang đi tìm cái vô vọng" !!!!!! Là sao hở trời? Vậy biết rồi, hay chưa biết????? Pó tay!
3/Biết H là "người mà tôi và bạn bè luôn nể phục về sự đam mê tin học - vi tính" thì thiếu khối gì việc làm cả chục chai/tháng dễ như bỡn, mà còn nói "bạn nên tìm cho mình một công việc phù hợp với khả năng vi tính" là sao??? Tr. độ của H là bậc Thầy rồi, mà còn "lên lớp" ngta sao? Thiệt nể KDK69 wa đi, tui hok bao giờ dám lên lớp người hơn tôi chứ chưa nói chi Thầy, vì tôi ngu hơn họ sao dám nói?!!!
4/Biết ngta "thích tự do và muốn “tranh đấu” cho “tự do, dân chủ”, "là người yêu nước, có tinh thần dân tộc" mà lại -cũng- lên lớp "nên thực tế một chút"!!!??? Vậy Yêu Nước, Có Tinh Thần Dân Tộc là GIẢ ẢO?
Trời hỡi, đất nước này mà như anh bạn của PVH này hết thì có nước trở thành cừu heo hết rồi! Người Yêu nước, có tinh thần Dân Tộc là đấng Đại Trượng Phu hiếm có ở đời, nhờ thế mới có những Ngô Quyền, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Huệ, Nguyễn Thái Học, Lương Ngọc Quyến, Phạm Hồng Thái, Phan Đình Phùng và nhiều nhiều nữa từng góp phần làm nên cái giải non sông này cho cháu con vun bồi, chung sống, xây dựng ngày hôm nay đây, Ôi Mẹ VN ơi, đau ruột quá, viết khg muốn nổi nữa.....

Sea Free said...

Anh LTChâu hơi quá lời rồi!
Tôi chỉ là người không chịu cảnh bất bình ưa nói thẳng thôi. Về computer thì có dùng nhiều nên hơi thành thạo 1 chút, đáng gì, không dám làm thầy ai đâu anh!

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!