Sự thật, dối trá và khôi hài

(Tưởng nhớ 35 năm hải chiến Hoàng Sa 1974)

Một trong những điều dối trá ngự trị khá lâu trong đầu óc tôi là địa danh Hoàng Sa.
Kể từ khi biết xem bản đồ để thực hành môn địa lý, thì Hoàng Sa ở trong tâm trí tôi là một huyện đảo thuộc Quảng Nam (Đà nẵng).
Nó cứ an tâm như thế, kiên cường như thế, cho đến một ngày cách đây mấy năm... Một đường link tìm kiếm trên NET tình cờ dẫn tôi đến bản công hàm 1958 của Ô. Phạm Văn Đồng, và tiếp đó là trận hải chiến Hoàng Sa 1974...
Ban đầu tôi không dám tin. Nhưng tri giác và kết quả lượng giá thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu trên Internet đã xác nhận đó là SỰ THẬT!
Tôi cười chua chát:
- Mịa kớp! Lâu nay mình bị lừa!
Sau này tôi còn phát hiện ra rằng những điều mình bị lừa còn nhiều vô số kể (như anh hùng ảo Lê Văn 8, chân dung thật của "đám phản động" Nhân Văn Giai Phẩm, thủ phạm các hố chôn người trong chiến cuộc Mậu thân 68, Stalin tàn sát hàng triệu dân Liên-xô ra sao...) Nói tóm lại, cái món lịch sử tôi được nhai lâu nay phần nhiều được chế biến từ đồ đểu!
Vậy đó, địa danh Hoàng Sa gây ấn tượng mạnh mẽ trong tôi bởi từ DỐI TRÁ.
Còn SỰ THẬT của nó và cuộc chiến ngày 19/1/1974 tôi đã có xác nhận chính thức từ cách đây 1 năm: SỨ MỆNH LỊCH SỬ

Một điều KHÔI HÀI là trên các phương tiện thông tin đại chúng ta vẫn nghe: "VN có đầy đủ bằng chứng pháp lý và lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".
Nghe dzậy chứ đừng tưởng thiệt nghe các bạn trẻ, hô lên một câu khẳng định chủ quyền là CA gởi "giấy mời" đấy nhé. KHÔI HÀI quá phải không?

Cũng may SỰ THẬT không dễ bị chôn vùi trong thời đại thông tin này!

.

◄◄ Home

0 comments:

Post a Comment

Lời nói không mất tiền mua.
Làm ơn comment theo tinh thần tôn trọng sự thật và tự trọng bản thân!